วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

COOTIES


COOTIES / คุณครูฮะ! พวกผมเป็นซอมบี้


ผู้จัดจำหน่าย : LIONSGATE
สตูดิโอผู้สร้าง : SPECTREVISION, GLACIER FILMS
ผู้กำกับ : โจนาธาน ไมลอตต์, แครี่ เมอร์เนี่ยน
ประเภทของหนัง : ACTION | COMEDY | HORROR

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“คุณครูฮะ!...หนังน่าเบื่อมากเลยฮะ!"


สำหรับหนังเรื่องนี้ COOTIES (ซับในเรื่องขึ้นความหมายว่า เหา!?) เป็นหนังที่จับเอาไอคอนของวงการบันเทิงในยุคนี้อย่าง ซอมบี้ มาเป็นจุดขายครับ แต่ในครั้งนี้หนนี้แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ เล็กน้อยนั่นก็คือ ซอมบี้ ในหนังเรื่องนี้เป็นเด็กนักเรียน ส่วนไอ้กลุ่มที่ต้องมาหนีเอาตัวรอดกลับกลายมาเป็น คุณครู แหม่ แค่การจับทั้งสองสิ่งมาแมทช์อัพกันก็เรียกว่าทำได้น่าสนใจและน่าดูน่าชมแบบสุดๆ แล้วงานนี้มีหรือที่จะพลาด!!

ในหนัง COOTIES ช่วงเวลา 10 ถึง 15 นาทีแรกเป็นอะไรที่น่าสนใจที่สุดและดูจะสนุกที่สุดครับกับเปิดตัวเหล่าคุณครูในเรื่องที่ต่างมีคาแร็คเตอร์หลากหลาย อาทิ นักเขียนที่มารับจ็อบพิเศษ, ครูสาวสุดเริ่ดที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับไอ้เจ้านักเขียน, คุณครูบ้ากีฬาที่ดันเป็นแฟนกับครูสาว, หรือแม้แต่ ครูที่เป็นนักทดลองวิทยาศาสตร์ (คนนี้รับบทโดย ลีห์ วานเนลล์ มือเขียนบท INSIDIOUS ทั้งสามภาคและกำกับเองในภาคที่ 3 ครับ และเขียนบทเรื่องนี้ด้วย) หรือแม้แต่เป็นเกย์ เรียกได้ว่าหนังมาพร้อมกับเหล่าตัวละครที่พร้อมมาสร้างสีสรรค์และความวายป่วงให้หนังเรื่องนี้แบบเต็มที่! แต่นั่นมันก็เป็นเรื่องใน 10-15 นาทีแรกเท่านั้นเพราะหลังจากที่ ซอมบี่ ปรากฏตัวในเรื่อง ความสนุกของเรื่องกลับดิ่งลงเหวแบบสุดๆ


กลับกลายเป็นว่า! นอกจากหนังจะไม่สนุกแล้วการดำเนินเรื่องและเนื้อหาของหนังต่างพากันออกทะเลกันตั้งแต่ต้นยันจบ ไหนจะการที่หนังมีตัวละครที่ไม่ได้สร้างผลดีเลยแม้แต่น้อย หนำซ้ำ ยังจะสร้างความรำคาญต่อคนดูอีก นี่ยังดีตรงที่เรื่องที่มาที่ไปการเป็นซอมบี้มันเคลียร์ คือถ้าตรงนี่ไม่เคลียร์อาจจะพากันดิ่งลงเหวมากกว่านี้อีกก็เป็นได้ แล้วถามว่า อ้าวหนังมันทำออกมาเป็นหนังตลก ทำไมไม่ฮาบ้างเลยเหรอ!? สำหรับผมทำได่หัวเราะแบบแห้งๆ หึหึ ในลำคอครับ บ้างตอนนี่ถึงขั้นเงียบกริบแบบสุด

เสียดายครับทั้งที่องค์ประกอบในเรื่องมีโอกาศเป็นงานวายป่วงดูสนุกสไตล์ SHAUN OF THE DEAD ของ เอ็ดการ์ ไรท์ ได้ไม่อยาก แต่กลายเป็นว่าในท้ายที่สุดหนังกลับทำตัวเองครับ จะพูดไงดี คือเอาเป็นว่าสำหรับผมเนี่ยไม่สนุกเอาซะเลย ตอนดูนี่ก็แบบเมื่อไรจะจบๆ ตลอดเรื่อง นี่ยังดีคือหนังยาวแค่ 88 นาที (ตัดเครดิตไปคงเหลือประมาณ 82-83 นาที) โอเคก็ถ้าไม่คิดไรมากดูฆ่าเวลาก็พอดูได้ (มั้ง?) แต่ถ้าต้องเลือก แนะนำให้ปล่อยผ่านเรื่องนี้แล้วไปรอชมรอดู SCOUTS GUIDE TO THE ZOMBIE APOCALYPSE ที่มีกำหนดฉายเร็วๆ นี้ดีกว่าน่าจะออกมาโอเคกว่าเรื่องนี่...


ความยาวทั้งหมด 88 นาที
คะแนน 5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger