วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ONE PIECE FILM GOLD


ONE PIECE FILM GOLD / วันพีซ ฟิลม์ โกลด์


ผู้จัดจำหน่าย : TOHO
สตูดิโอผู้สร้าง : TOEI ANIMATION, STUDIO CHIZU
ผู้กำกับ : มิยาโมโตะ ฮิโรอากิ
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE 

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


ห่างหายจากจอเงินไปนานเกือบๆ 3 ปีนับตั้งแต่ ONE PIECE FILM Z เมื่อปี 2013 สำหรับเหล่ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง บัดนี้ได้เวลาอันเป็นสมควรที่เหล่ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ก็ได้เดินทางกลับสู่จอเงินอีกหนใน “ONE PIECE FILM GOLD” .. เมื่อ ลูฟี่ และผองเพื่อน กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ได้เดินทางมาสู่เรือขนาดยักษ์อย่าง แกรนเตโซโร ณ ที่แห่งนั้นที่เต็มไปด้วยสิ่งบันเทิงมากมาย ที่ดูแลโดย โอวน์เนอร์ของเรื่องอย่าง กิลด์ เตโซโร ณ ที่นั้น ลูฟี่ และเพื่อนๆ ต้องเผชิญหน้ากับความลับและอันตรายที่ซ่อนและรอพวกเขาอยู่ ตามแผนการของ เตโซโร?

ว่ากันจริงๆ น่ะ ภาคนี้เนี่ยภายนอกดูสดใสและสนุกสนานแต่เอาเข้าจริง เนื้อเรื่องและเนื้อหานั้นจัดว่าแอบดาร์คเอามาก “ไม่มีเงิน ไม่มีอำนาจ เพราะมีเงินถึงมีอำนาจ” ผ่านแนวทางการควบคุมคนบน แกรนเตโซโร ของ กิลด์ เตโซโร ที่กระทำต่อ ลูฟี่ และกลุ่มหมวกฟาง รวมถึงเหล่าคนที่มาใช้บริการเรือลำนี้ ที่ถ้าไม่มีเงินก็จะต้องกลายเป็น ขี้ข้าทาสรับใช้ บนเรือ หรืออีกนัยคือแฝงมากับการพนัน ซึ่งเป็นการแฝงเนื้อหาที่คมคายเอามากๆ ถ้าดูดีๆ


ONE PIECE FILM GOLD เอาเข้าจริงมันก็ดี เอาเรื่องการโจรกรรมมาเล่นอะไรแบบนี้มันก็น่าสนใจดี แต่กว่าที่จะเข้าเนื้อหาจริงๆ จังได้ ก็ให้ ลูฟี่ เล่นในคาสิโนไปซ่ะนาน ซึ่งพูดตามตรงภาค GOLD มันก็จัดว่าสนุกอยู่น่ะ มันเรื่อยๆ ดี แต่โดยรวมแล้วยังสนุกเป็นรองสู้กับภาค STRONG WORLD และ Z ไม่ได้ การเล่าและเล่นอาจจะสู้ภาคที่พีคๆ อย่าง STRONG WORLD และ Z ไม่ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่การันตีได้ว่าเจ๋งไม่แพ้กันคือฉากแอ็คชั่นในภาคนี้ครับ ทำได้มันส์ ทำได้ขนลุก ไปกับการต่อสู้ โดยเฉพาะซีนท้ายๆ เลยที่ ลูฟี่ ใช้เกียร์ 3-4 สู้กับ เตโซโร นี่คือแบบ...

โดยรวมแล้วอาจจะไม่ใช่ตอนที่ดีที่สุดของหนัง ONE PIECE (สำหรับผมน่ะชอบ STRONG WORLD และ Z มากกว่า) แต่มันก็เป็นอีกตอนหนึ่งที่สนุกใช้ได้และแฝงไปด้วยจิตวิญญาณความเป็น วันพีซ เต็มเปี่ยม ใครเป็นแฟนก็ต้องดูแหละ ต้องไม่พลาด มุกตลก ฉากแอ็คชั่นและเสน่เห์ของตัวละคร มิตรภาคของสมาชิก คือภาคนี้มีหมดครบรส ที่ต้องดูเพราะภาคนี้มันก็เติมเต็มโลกของ วันพีซ ได้ดีและสมบูรณ์มากๆ


มันจะมี ONE PIECE ตอนพิเศษก่อนเข้า FILM GOLD อย่าง HEART OF GOLD เอาจริงๆ ดูก็ได้ไม่ดูก็ได้ครับ แต่มันจะมีตัวละครบางตัวที่แอบๆ ไปโผล่ๆ ใน FILM GOLD ด้วยและยังมีเหตุผลที่ ลูฟี่ เดินทางมายัง แกรนเตโซโร ได้เพราะเหตุผลบางอย่าง, ใน FILM GOLD มี อีสเตอร์เอ็กก์ เยอะ (มากๆ เอาจริงๆ ก็ไม่เชิงเป็นอีสเตอร์หรอกแต่โผล่กันให้เห็นกันจะๆ) กรี้ดกร้าดกันหลายฉาก โดยเฉพาะการปรากฏตัวของตัวละครที่เราคุ้นเคยจากภาค วอเตอร์เซเว่น และภาค 

ด้านเรื่องเสียงพากย์อันนี้ไม่มีปัญหาเพราะเป็นทีมพากย์ชุดเดิมของ เด็กซ์ ตั้งแต่เข้าภาค นิวเวิล์ด (ไม่ได้ดูอนิเมวันพีซแบบจริงจัง แต่ก็มีโอกาศได้ดูบ้าง พากย์ไทย) เรื่องพากย์ไม่มีปัญหา แต่ความพิเศษภาคนี้คือการเชิญดาราและนักพากย์คนอื่นมาพากย์ อย่างที่รู้กันว่า ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ จะมาพากย์เป็น เตโซโร กระแสก็อย่างที่เห็น แต่เอาจริง ซันนี้ พากย์ดีนะเออ (แน่นอนว่าต้องเป็นเวอร์ชั่นพากย์แก้) ทำเป็นเล่นไป พากย์ดีนะครับ น้ำหนักเสียงเวลาใส่อารมณ์นี่ดีเลย อาจจะไม่ดีเท่านักพากย์อาชีพ แต่บอกเลยว่าดี ดีมากด้วย ต้องลองครับ


ส่วนอีกคน น้าต๋อย เซมเบ้ ฮีโร่และขวัญใจวัยเด็กของใครหลายๆ คน (รวมถึงคนนี้ด้วย) แกมารับเชิญพากย์ในหนัง ตอนแรกก็เฉยๆ นะ ไม่อะไรเท่าไร คือก็รู้แหละว่าแกมาพากย์ แต่พอได้ฟังได้ยินเสียงแกในโรงอีกหน บอกได้คำเดียวว่าขนลุก แบบขนลุกไปทั้งตัว (อารมณ์มันต่างกับเวลาได้ยินเสียงแกพากย์เป็นไจแอนท์ในหนังโรงจริงๆ นะ) ใครที่บอกพากย์ไทยไม่ดีลองไปดูครับ อันนี้ต้องลองดู...


ความยาวทั้งหมด 119 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger