วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559

THE SECRET LIFE OF PETS


THE SECRET LIFE OF PETS / เรื่องลับแก๊งขนฟู


ผู้จัดจำหน่าย : UNIVERSAL PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : ILLUMINATION ENTERTAINMENT
ผู้กำกับ : คริส เรไนด์ (DESPICABLE ME 2), ยาร์โรว์ เชนีย์
ประเภทของหนัง : ANIMATION | COMEDY | FAMILY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


เคยเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกันมั้ยครับ??? ไม่ว่าจะเป็น แมว, สุนัข, กระต่าย, ปลา, นก, หนู ฯลฯ หรืออะไรก็แล้วแต่, แล้วเคยสงสัยกันบ้างมั้ยครับว่า วันๆ พวกสัตว์เลี้ยงของเรานั้นคิดอะไรหรือมองเราแบบไหน อาจจะคิดถึงเรา หรือมองเราเป็น ทาสผู้ซื่อสัตย์??, และพวกมันทำอะไรกันเวลาเราผู้เป็นนายไม่อยู่บ้าน รอเรากลับบ้าน หรือ กำลังางแผนครองโลกกันอยู่?, ที่พูดเกริ่นนำแบบนี้ก็เพราะนี่คือคอนเซปต์ของ อนิเมชั่น เรื่องใหม่ของทีมสร้าง DESPICABLE ME และ MINIONS อย่าง อิลลูมิเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนต์ นี่คือหนังที่จะมาเปิดเผยความลับของสัตว์เลี้ยงที่รักของพวกเรา .. “THE SECRET LIFE OF PETS” !!

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังของ อิลลูมิเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนต์ สิ่งหนึ่งที่รับประกันได้ก็คือ “ความสนุกและมุกตลก” ไม่ว่าหนังเรื่องนั้นบทจะป่วยจะแย่กันขนาดไหนก็ตามแต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนสำหรับค่ายนี้ก็คือทำหนังอนิเมชั่นได้สนุกและก็ตลกจริงๆ ครับ คือไม่ต้องมองอื่นไกลดูได้จากหนัง MINIONS เมื่อปีที่แล้วเลยก็ได้ ถึงบทหนังจะไม่มีอะไรเลยแต่เอาเข้าจริงก็ต้องยอมรับละว่า หนังมันก็ดูสนุกและก็ตลกพอสมควรเหมือนกันน่ะ ซึ่ง THE SECRET LIFE OF PETS ก็ทำได้ไม่ต่างกันแม้แต่นิดเดียว


คือหนังสนุกมาก คือแบบหนังมันสนุกโคตรๆ เลยสำหรับเรื่องนี้ สนุกแบบเรื่องบงเรื่องบทนี่ไม่ได้มีความจำเป็นต่อหนังเลย แบบหนังเดินหน้ามั่วแหลกลูกเดียว แต่หนังกลับสนุกมากครับ ที่มันสนุกคือมันล้อพฤติกรรมสัตว์ (เลี้ยง) ได้ตรงและก็ฮามากโดยเฉพาะสุนัขกับแมวนี้ล้อได้โดนได้ตรงเป็นพิเศษและมันก็ฮามากกก (บทพูดที่ โคลอี้ (พากย์โดย เลค เบลล์) ที่บอกว่าไม่แคร์เจ้าของนี่แบบใช่เลย ขำและฮามาก) ล้อเลียนล้อเล่นได้โคตรมันส์!! ใครที่รักสัตว์หรือเลี้ยงสัตว์มาดูเรื่องนี้จะต้องชอบต้องหลงอย่างแน่นอน!

เรื่องสนุกก็ส่วนเรื่องสนุก อันนี้พูดถึงความรู้สึกหน่อย จริงๆ ตลอดการดู THE SECRET LIFE OF PETS ความรู้สึกอย่างหนึ่งที่เกิดตลอดการดูมีความรู้สึกว่านี่มันเป็น TOY STORY เวอร์ชั่นสัตว์เลี้ยง ไม่อยากจะบอกว่าหลายๆ ช่วงของหนังพานึกถึง TOY STORY ภาคแรกจริงๆ โดยเฉพาะสองตัวนำนี่มันใช่มาก แม็กซ์ (ที่พากย์เสียงโดย ลูอิส ซี.เค.) นี่เหมือนกับ วู้ดดี้ ส่วนทางด้าน ดุ๊ค (พากย์เสียงโดย เอริค สโตนสตรีท) นี่ก็เหมือนกับ บัซซ์ ไลท์เยียร์ อะไรยังงั้นเลย


คือมันมีเคมีที่พาให้นึกถึง TOY STORY จริงๆ แม็กซ์ เคยเป็นที่รักของ เคที่ (เอลลี่ เคมเปอร์) มาโดยตลอดเป็นที่หนึ่งเสมอมา จนกระทั่ง เคที่ พาเจ้า ดุ๊ค เข้ามาเลี้ยงเข้ามาในชีวิต ชีวิตของ แม็กซ์ ก็เลยปั่นป่วน ซึ่งตรงนี้มันเหมือนกันมาก ทั้ง วู้ดดี้ และ แม็กซ์ โลกหมุนตาลปัตรโดย ของเล่นชิ้นใหม่และสุนัขตัวใหม่ มีเรื่องให้บาดหมางให้เข้าใจผิดกัน ก่อนที่ทั้งคู่จะได้ไปพบเจออะไรหลายๆ อย่างเรื่องนั้นเรื่องนี้ก่อนที่จะปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด อะไรประมาณนี้ ถ้าจะบอกว่า THE SECRET LIFE OF PETS เป็น TOY STORY เวอร์ชั่นสัตว์เลี้ยงก็ไม่ผิดอะไรนัก

และก็เป็นอีกครั้งครับที่ อิลลูมิเนชั่น สร้าง มาสค็อต ตัวใหม่จอมขโมยซีน ได้สำเร็จ และกับเรื่องนี้ก็ได้แก่ กระต่ายสุดเกรียนนามว่า สโนว์บอล ของ เควิน ฮาร์ท เป็นตัวละครที่แสบสันขโมยซีนมาก เล่นใหญ่รัชดาลัยจัดเต็มมาก แถมเป็นการล้อ กระต่าย ซ่ะเสียกระต่าย ทำซ่ะลืมภาพน่ารักๆ ไปหมด (นี่เลี้ยงกระต่ายในชีวิตมาสองตัว ขำหนักมาก), เอาเป็นว่าสำหรับ THE SECRET LIFE OF PETS เป็นหนังที่สนุกครับ คนรักสัตว์และเลี้ยงสัตว์จะชอบแน่นอนเรื่องนี้ ส่วนคนที่ไม่ได้เลี้ยงหรือรักไปดูเรื่องนี้ก็น่าจะสนุกไปกับหนังได้ไม่ยากครับ...

ปล. ก่อน THE SECRET LIFE OF PETS จะฉายมีหนังสั้นของเหล่า มินเนียนส์ อย่าง MOWER MINIONS แปะหน้า ยาวประมาณ 4-5 นาที เป็นหนังสั้นที่ทำได้น่ารักได้ขำมาก ชวนอมยิ้มตั้งแต่ต้นจนจบ


ความยาวทั้งหมด 87 นาที
คะแนน 8.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger