วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

UNDER THE SKIN


UNDER THE SKIN / สวย สูบ มนุษย์


ผู้จัดจำหน่าย : A24
สตูดิโอผู้สร้าง : FILM4, SILVER REEL
ผู้กำกับ : โจนาธาน เกลเซอร์ (SEXY BEAST, BIRTH)
ประเภทของหนัง : DRAMA | SCI-FI | THRILLER

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“หนังนิ่งๆ ที่ดูแล้วไม่เก็ทอย่างแรง”


นี่เป็นหนึ่งในหนังที่ดูมานานแล้วดูวันเดียวกับ THE AMAZING SPIDER-MAN 2 (30 เมษายน) ด้วยซ้ำ! แต่กว่าจะได้มาพูดถึงก็วันนี้ (12 พฤษภาคม) ก่อนอื่นขอบอกว่าเขียนในฐานะนักดูหนังธรรมดาคนนึงเท่านั้นน่ะครับ, UNDER THE SKIN หนังที่ได้ชื่อไทยน่าสนใจว่า สวย สูบ มนุษย์ เป็นหนังไซไฟทริลเลอร์ของผู้กำกับ โจนาธาน เกลเซอร์ (SEXY BEAST, BIRTH) ที่มี สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน ในบทสาวสวยที่เป็นเอเลี่ยนและสูบมนุษย์กินเป็นอาหาร???

ถ้านับในแง่มุมหนังมุมมองที่หนังพยายามนำเสนอ ด้วยความโง่ของผู้เขียนหรืออะไรก็ไม่ทราบได้ แต่ผู้เขียนขอบอกว่าไม่เข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างของหนังว่าจงใจนับเสนออะไรให้กับคนดู (เห็นหลายคนบอกว่าหนังพยายามนำเสนอจิตใจของมนุษย์ ไอ้เราก็เกาหัวแบบไม่เข้าใจอยู่ดี) ซึ่งตัวหนังเองก็เปิดตัวด้วยความงงงวยแล้วว่าหนังจะเล่นอะไรกับคนดู


ซึ่งก็ไม่เข้าใจอยู่ดีตอนหนังจบว่าหนังจะสื่ออะไร เรียกได้ว่าหนังดูยากส์มาก บางทีไปตีลังกากลับหัวดูอาจจะเข้าใจมากขึ้นก็ได้ ไอ้เราก็คนดูหนังธรรมดาไม่ได้วิเศษมาจากไหน ตรรกะการดูหนังก็คือขอให้ดูแล้วเข้าใจก็พอว่าหนังจะสื่ออะไร แต่หนังกลับมีการนำเสนอที่ นิ่ง กันแบบสุดๆ ตลอดการดูเลยกระอักกระอ่วนใจอยู่ตลอดเวลา และหนังจบเราก็จับใจความไม่ได้อยู่ดี มีอย่างเดียวที่วนเวียนและจดจำได้ในหัวก็คือ หนังภาพสวย ส่วน สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน หนังน่าเบื่อเลยลืมเธอ...


ความยาวทั้งหมด 108 นาที
คะแนน 4/10

1 ความคิดเห็น:

  1. คาสิโนออนไลน์ สมัครสมาชิกใหม่วันนี้รับโบนัส 20% ทันที ฝากถอน 24 ชม. รวดเร็วทันใจไม่เกิน 10 นาที โดยทีมงานมืออาชีพประสบการณ์มากกว่า 5 ปี https://www.999player.com

    ตอบลบ

Powered By Blogger