วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ISLAND OF LEMURS: MADAGASCAR


ISLAND OF LEMURS: MADAGASCAR / ลีเมอร์แก๊งซ่าตะลุยมาดากัสการ์


ผู้จัดจำหน่าย : IMAX, WARNER BROS. PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : IMAX, WARNER BROS. PICTURES
ผู้กำกับ : เดวิด ดักลาส (WOLVES)
ประเภทของหนัง : DOCUMENTARY | ADVENTURE

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“สารคดีชิ้นนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความน่ารัก เพราะตัว ลีเมอร์ มันน่ารักฝุดๆ!!”


กับสารดคีเรื่องนี้ ISLAND OF LEMURS: MADAGASCAR สารคดีสุดเอ็กซ์คลูซิฟที่จะฉายเฉพาะระบบ IMAX ในปี 2014 นี้ ที่แค่ชื่อก็บอกได้แล้วว่าสารคดีชิ้นนี้จะพาคนดูไปพบกับอะไรใช่แล้ว ลีเมอร์ นั่นเองกับความเป็นอยู่บนเกาะแห่งตัวลีเมอร์ ใช่แล้ว มาดากาสการ์ นั่นเอง! ที่ในสารคดีเรื่องนี้เป็นตามธรรมเนียมที่จะได้ดาราดังมาบรรยายและหนนี้คนที่จะพาคุณผู้ชมไปสำรวจยังมาดากาสการ์ ถึงตวามเป็นอยู่ของตัวลีเมอร์ ก็ได้ถึงระดับเจ้าของรางวัลออสการ์ยอดนักแสดงอย่าง "มอร์แกน ฟรีแมน" มาทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายให้กับสารคดีเรื่องนี้!! และจากนี้คือความรู้สึกที่ได้ชมสารคดีเรื่องนี้ครับ

สำหรับ ISLAND OF LEMURS: MADAGASCAR เป็นสารคดีที่ผู้เขียนนั้นยอมรับเลยว่า 'ดูไม่รู้เรื่องเลย' ไม่ใช่เพราะว่า สารคดีมันฉายแบบกลับหัวหรือฉายจากหลังมาหน้าแต่อย่างใด ที่ดูไม่รู้เรื่องนี่เพราะว่า มอร์แกน ฟรีแมน บรรยายไม่รู้เรื่อง ก็ไม่ใช่อยู่ดีนั่นแหละครับ เพราะความเป็นจริงแล้วก็คือเพราะความน่ารักของตัวลีเมอร์อย่างเดียวก็ว่าได้ที่ทำให้ดูถึงขั้นไม่รู้เรื่องเลยมันก็เพราะการที่ตัวลีเมอร์มันน่ารักมาก โดยเฉพาะขนฟูๆ ตากลมๆ นี่แบบ อร๊ายยย จะน่ารักไปไหน


ทำให้สิ่งที่สารคดีพยายามจะนำเสนอกลับโดนกลบโดยความน่ารักของบรรดาแก็งค์ลีเมอร์ทั้งเรื่อง!! ทำให้สารที่พยายามสื่อในการอนุรักษ์พวกลีเมอร์กลับโดนกลบโดยลีเมอร์แทน แต่ก็ไม่ได้มีปัญหามากนักหรอก แถมกับสารคดีนี้หนังใช้ประสิทธิภาพบนจอ IMAX ได้อย่างคุ้มค่า! ใช่ แม้สารคดีนี้เสียงอาจจะไม่กระหึมถึงขั้นเก้าอี้สั่นพื้นสะเทือน แต่กลับการใช้สามมิติและการนำเสนอภาพหนังทำได้อลังการงานสร้างมาก เอาแค่สามมิตินี่ก็ทะลุจนแทบจะจับได้กันเลยทีเดียว ไม่นับรวมภาพที่ทำออกมาได้สวยมาก!!

ยิ่งการที่เราได้ดู ISLAND OF LEMURS: MADAGASCAR ก็ได้ความรู้อะไรต่างๆ นาไอ้ที่เราเห็นในหนังอนิเมชั่น MADAGASCAR ทั้งสามภาคที่บรรดาตัวลีเมอร์ทั้งหลายชอบแดนซ์พวกลีเมอร์จริงๆ ก็แดนซ์เหมือนกัน (แต่ไม่เหมือนในอนิเมชั่นขนาดนั้น) เอาล่ะสำหรับสารคดีเรื่องนี้ถือว่าดูเพลินๆ ดีครับเป็น 39 นาทีที่ไม่เสียดายเลย, สารคดีเข้าฉายในบ้านเราไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (29 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน) ซึ่งกว่าจะได้เขียนสารคดีมันก็ออกจากโรงไปแล้ว ก็รอลุ้นว่าบางทีอาจจะกลับมาฉายในอนาคตครับ...


ความยาวทั้งหมด 39 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger