วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

GRACE OF MONACO


GRACE OF MONACO / เกรซ ออฟ โมนาโก


ผู้จัดจำหน่าย : THE WEINSTEIN COMPANY, MONO FILM
สตูดิโอผู้สร้าง : STONE ANGELS, YRF ENTERTAINMENT
ผู้กำกับ : โอลิวิเยร์ ดาฮาน
ประเภทของหนัง : BIOGRAPHY | DRAMA | ROMANCE

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”



แม้กระแสและคะแนนคำวิจารณ์จากนักวิจารณ์ในต่างประเทศหลังหนังเรื่องนี้ GRACE OF MONACO ที่ได้ นิโคล คิดแมน มารับบท เกรซ เคลลี่ หรือ เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก ออกฉายเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์จะออกไปทางลบก็ตามที! แต่สำหรับผู้เขียนคิดว่าหนังก็ไม่ได้แย่เหมือนที่มีคำบอกเล่ามา ยิ่งไปเทียบหนังอย่าง DIANA ด้วยแล้วรู้สึกเรื่องนี้ดูดีกว่าเยอะพอสมควร

กับหนังที่เป็นเรื่องราวของเจ้าหญิงเกรซที่หนังมีเรื่องราวที่เรียกเป็นพล็อตที่ตีกันอุรุงตุงนังกันไปหน่อย ทั้งเรื่องชีวิตเจ้าหญิงเกรซ, การเป็นเจ้าหญิงแห่งโมนาโก, การที่เจ้าหญิงอยากกลับไปเล่นหนังกับ อัลเฟร็ด ฮิตซ์ค็อค หรือ เรื่องกรณีบาดหมางกันระหว่างฝรั่งเศสกับโมนาโก (ที่มีพล็อตรองซับซ้อนลงไปอีกทั้งการตามหาสายลับที่ทำงานให้ฝรั่งเศส, การเกือบเป็นสงครามกลายๆ ระหว่างสองประเทศ) เห็นได้ชัดว่าหนังมีเรื่องราวที่จะนำเสนอเยอะมาก แต่กลับเป็นว่าหนังทำได้ไม่สุดสักเท่าไร แต่ก็ไม่ได้แย่จนรับไม่ได้ อย่างน้อยหนังก็พยายามจะทำให้ดี แต่ด้วยพล็อตที่เยอะก็ทำให้หนังออกมาดูไม่สุดเท่าไร


แต่ก็อย่างน้อยหนังไม่ได้นิ่งและน่าเบื่อเหมือนกับอย่าง DIANA เป็นต้น, การแสดงของ นิโคล คิดแมน เรียกได้ว่าพูดได้ว่าเธอคือคนที่สามารถแบกหนังทั้งเรื่องไว้ได้ การแสดงของ นิโคล คิดแมน ที่สวยสง่าสมดังเจ้าหญิง โดดเด่นกว่าทุกคนในหนังเรื่องนี้ -- หนังมีการนำเสนอที่ดีและก็เสียพร้อมกัน หนังพยายามจะสื่อถึงอารมณ์นักแสดงโดยเฉพาะเจ้าหญิงเกรซ ด้วยการพยายามจะนำเสนอด้วยการโคลสอัพไปที่ดวงตาของ นิโคล คิดแมน แต่หารู้มั้ยว่านั่นคือการทำร้ายหนังโดยเฉพาะแทนที่จะทำให้เราอินไปกับหนังกลายเป็นว่า เรารู้สึกกระอักกระอ่วนใจ ไงไม่รู้ที่ดูหนังที่ต้องซูมหน้านักแสดงและแช่ไว้นานๆ - เรื่องเสื้อผ้าหน้าผมขอบอกว่างานนี้เป๊ะ อนึ่งหนังที่ทำเป็นคอลเลคชั่นขายเสื้อผ้าแบรนด์เนม เพราะงานนี้อลังมาก...



ความยาวทั้งหมด 103 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger