วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 1


THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 1 / หน่วยตำรวจมือปราบ แพทเลเบอร์


ผู้จัดจำหน่าย : SHOCHIKU COMPANY, DREAM EXPRESS (DEX)
สตูดิโอผู้สร้าง : SHOCHIKU COMPANY
ผู้กำกับ : คิโยทากะ ทางูชิ (ตอนที่ 0) และ โอชิอิ มาโมรุ (ตอนที่ 1)
ประเภทของหนัง : ACTION | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“พาร์ทแรกของแพทเลเบอร์ที่ทำได้ฮาและสนุกเว่อร์!”


สำหรับการฉายภาพยนตร์ THE NEXT GENERATION -PATLABOR- ในงาน BANGKOK COMIC CON สำหรับผมแล้วนี่ถือเป็นเป้าหมายสำคัญในการไปคอมิคคอนครั้งนี้ ด้วยเหตุผลหลายๆ ประการนั่นคือการที่คนไทยจะได้มีโอกาศได้ชมหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ (แม้จะฉายเพียงแค่รอบเดียวในไทยก็ตามที) อีกทั้งนี่ก็เป็นการนำเอามังงะและอนิเมระดับตำนานมาทำเป็นภาพยนตร์ที่จะมีด้วยกันถึง 12 ตอน แต่แบ่งเป็นพาร์ทถึงเจ็ดพาร์ท! ก่อนปิดที่หนังอีก 1 ตอน! ซึ่ง DEX ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธ์ก็ประกาศออกมาแล้วว่าจะทยอยฉายจนจบทุกพาร์ท (แถมจะออกเป็น DVD ให้สะสมต่ออีก) ซึ่งเป็นข่าวที่น่ายินดีมาก และแล้วในที่สุดก็ได้ดูกันสักที

สำหรับ THE NEXT GENERATION -PATLABOR- ในส่วนของ พาร์ทแรก นั้นจะแบ่งออกเป็นสองตอนครับนั่นก็คือตอนที่ 0 และตอนที่ 1 สำหรับในส่วนของตอนที่ 0 นั่นกินเวลาประมาณสิบนาทีนิดๆ ครับเนื้อหาก็ไม่ได้มีอะไรมากเป็นการบอกเล่าที่มาและประวัติของหน่วยพิเศษที่ 2 ที่ทำหน้าที่ดูแลหุ่นแพโทรล เลเบอร์ (แพทเลเบอร์) นี้ครับ โดยในตอนที่ 0 นี้ได้ คิโยทากะ ทางูชิ มาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับของตอนที่ 0 นี้


ข้ามมาที่ในส่วนของตอนที่ 1 ที่ได้ โอชิอิ มาโมรุ ผู้กำกับที่เคยทำ แพทเลเบอร์ ฉบับอนิเมฉายโรงในอดีตมาเป็นคนกำกับครับ ซึ่งในส่วนของตอนที่ 1 นี้ถือเป็นการเล่าเรื่องของสมาชิกรุ่นที่สามของหน่วยพิเศษที่ 2 ที่ต้องปฏิบัติภารกิจที่เกี่ยวกับอาชญากรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับพวกเลเบอร์ทั้งหลาย ในส่วนตอนที่ 1 นั้นพูดได้ว่าทางทีมงานแทบไม่ได้โชว์ฉากแอ็คชั่นของแพทเลเบอร์เลย (โชว์อยู่ไม่กี่นาที) แต่ออกจะเป็นการแนะนำบรรดาตัวละครทั้งหมดที่ผู้ชมจะได้ติดตามต่อๆ ไปในส่วนของตอนและพาร์ทที่เหลือนั่นเอง

ซึ่งตอนแรกแอบคิดว่าหนังคงจะมาแนวโทนจริงจังครับ แต่ที่ไหนได้หนังกลับออกมารั่วกันแบบสุดๆ เรียกได้ว่าไม่ต่างอะไรกับดูหนังตลกเลยแม้แต่น้อย และนั่นทำให้กลายเป็นว่าในส่วนของพาร์ทแรกนี้กลายเป็นหนังที่สนุกจริงอะไรจริงเรียกได้ว่าเซอร์ไพรซ์เป็นอย่างมากครับ ซึ่งพอดูจบก็แทบอยากจะดูพาร์ทต่อไปกันในทันทีเลยทีเดียว, สำหรับ THE NEXT GENERATION -PATLABOR- พาร์ทแรกนี้ขอบอกว่าเป็นงานบันเทิงที่บันเทิงจริงๆ มีมุกต่างๆ ที่ทำออกมาได้ฮาแบบเหนือความคาดหมายมาก และที่สำคัญยังคงความสนุกได้แบบสุดๆ จริงๆ


อนึ่งหนังเองสามารถสร้างความผูกพันธ์กับคนดูได้อย่างคาดไม่ถึง ไอ้เราแค่ดูพาร์ทแรกเราก็หลงรักทุกสิ่งทุกอย่างในหนังไปแล้วเรียบร้อยทั้งเนือหาและตัวละคร กลายเป็นว่าหนังสามารถแบ่งบทบาทตัวละครได้อย่างลงตัว และเปิดโอกาศให้ตัวละครทั้งหมดได้ปล่อยของ และนั่นทำให้เราตกหลุมรักทุกอย่างในหนังเรื่องนี้ไปได้ไม่ยาก แถมการแสดงของนักแสดง ไม่น่าเชื่อว่า กลายเป็นว่าเป็นการแสดงที่ลงตัวมาก ทุกคนแสดงศักยภาพได้อย่างยอดเยี่ยมมาก แม่หนู มาโนะ เอรินะ นี่ก็น่ารักตั้งแต่ต้นจนจบ ไอ้หัวหน้าหน่วยรับบทโดย คาเคอิ โทชิโอะ บทบาทไม่ได้เยอะแต่กลายเป็นว่าเด่น สรุปว่าเราดันรักทุกตัวละครในหนังเรื่องนี้เรียบร้อย ทำให้ ณ ตอนนี้อดใจรอพาร์ทสองไม่ไหวแล้ว...


ความยาวทั้งหมด 48 นาที
คะแนน 9/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger