วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

WHAT IF


WHAT IF / รักได้มั้ย ถ้าหัวใจแอบรัก


ผู้จัดจำหน่าย : CBS FILMS, ENTERTAIMENT ONE, MONO FILMS
สตูดิโอผู้สร้าง : FASTNET FILMS
ผู้กำกับ : ไมเคิล ดาวส์ (TAKE ME HOME TONIGHT, GOON)
ประเภทของหนัง : COMEDY | DRAMA | ROMANTIC

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“คุณเคยแอบหลงรักเพื่อนบ้างหรือเปล่า?”


..แดเนี่ยล แรดคลิฟฟ์ คือหนึ่งในนักแสดงจากแฟรนไชส์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซาก้า ที่พยายามจะสลัดคราบตัวละครที่แจ้งเกิดให้ได้ เห็นได้จากการไปเล่นหนังมากมายหลายแนว ทั้งเป็นทนายหนุ่มที่เจอเรื่องประหลาดใน THE WOMAN IN BLACK (เจมส์ วัทกินส์, 2012), นักเขียนที่มีตัวตนจริงๆ ใน KILL YOUR DARLINGS (จอห์น โครคิดาส, 2013) หรือแม้แต่ไปเล่นและรับบทในละครเวทีอีกหลายเรื่อง และในอนาคตกับ HORNS และ FRANKENSTEIN แต่ก่อนจะไปเจอทั้งสองเรื่องต้องมาชมอีกหนึ่งผลงานที่ แดเนี่ยล ฉีกแนวมารับบทในหนังรอมคอมใน WHAT IF (ชื่อเดิม THE F WORD) ที่ต้องมาประชันบทบาทกับ โซอี้ คาซาน งานกำกับของ ไมเคิล ดาวส์ จาก TAKE ME HOME TONIGHT..

..'คุณเคยแอบหลงรักเพื่อนบ้างหรือเปล่า?' เชื่อว่าต้องตอบว่าเคยอย่างแน่นอน แล้ว 'คุณล่ะก้าวข้ามเขต Friend Zone ได้หรือเปล่าล่ะ?' WHAT IF คือเรื่องราวของ วอลเลซ (แดเนี่ยล แรดคลิฟฟ์) ชายที่คบหากับผู้หญิงในสถานะเพื่อนที่วันหนึ่งได้เจอกับ แชนทรี (โซอี้ คาซาน) แล้วเกิดอาการสปาร์คขึ้นในจิตใจ ซึ่งตัว แชนทรี เองแฟนเป็นตัวเป็นตนที่คบมากว่าห้าปี นี่จึงเป็นบททดสอบของ วอลเลซ ว่าจะสามารถทำลายขอบเขตคำว่าเพื่อนแล้วเปลี่ยนสถานะเป็นคำว่าแฟนได้หรือไม่..


..โดยรวมๆ WHAT IF ดูจะไม่แตกต่างจากหนังโรแมนติค-คอเมดี้ รุ่นพี่เรื่องอื่นๆ สักเท่าไรนัก เป็นรอมคอมสูตรสำเร็จฟีลกู้ดมีดราม่าเพิ่งรสชาด ดูเพลินๆ ดูไปไม่กี่นาทีก็เหมือนเห็นนิมิตรอีก 90 นาทีที่เหลือแทบจะเดาตอนจบได้ แต่ถึงจะบอกอย่างนั้นเอาจริงๆ WHAT IF เองก็เป็นหนังรักที่ฟรุ้งฟริ้ง มุ้งมิ้ง ดูไปอมยิ้มไป เพลินๆ น่ารักดี แต่หนังก็ไม่ได้ธรรมดาจนไม่มีอะไรดึงดูด เพราะตัวหนังเองก็มีอะไรที่ทำให้เราคนดูสามารถติดตามไปได้เรื่อยๆ ไปยันหนังจบสมบูรณ์ได้..

..อย่างที่บอกไปว่าหนังมีอะไรให้ติดตามไปเรื่อยๆ ได้ แน่นอนสิ่่งที่เป็นจุดขายคือบรรดานักแสดงนำที่เล่นเข้าขากันดี ทั้ง แรดคลิฟฟ์, คาซาน ไล่ไปถึง อดัม ไดรเวอร์ (รับบท อัลลัน เพื่อนซี้ วอลเลซ), ราฟ สปาลล์ (รับบท เบน แฟนของ แชนทรี), เมแกน ปาร์ค (น้องสาวแชนทรี) และ แม็คเคนซี่ เดวิส (แฟนของอัลลัน) ด้วยตัวละครหลักๆ ทั้งหมดหกคนนี้ ถือเป็นหนึ่งในแคสท์ที่ฝ่ายแคสท์ของหนังเรื่องนี้ทำผลงานได้เข้าเป้าเป็นอย่างมาก เพราะทีมนักแสดงทั้งหมดแสดงกันได้อย่างเข้าขาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะไดอะล็อกต่างๆ ที่รับส่งกันได้อย่างไหลลื่น มีไดอะล็อกที่เจ็บๆ แสบๆ นิดๆ พอสมควร โดยเฉพาะเจ้าอดัม ไดรเวอร์ นี่ถือว่าแสบใช้ได้ในหนังเรื่องนี้..


..ยิ่งสองนักแสดงพระนางทั้ง แรดคลิฟฟ์ และ คาซาน ถือเป็นอะไรที่ลงตัวและเพอร์เฟกต์มาก เคมีเป็นอะไรที่เข้ากันได้อย่างเหมาะเจาะมาก ซึ่งถือเป็นอะไรที่ดีอย่างมากของ แดเนี่ยล แรดคลิฟฟ์ แม้ท้ายที่สุด แรดคลิฟฟ์ ยังไงก็ไม่สามารถสลัดบทของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไปได้แต่ถึงกระนั้นก็ได้ แรดคลิฟฟ์ ในบทที่ท้าทายและแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น ส่วน คาซาน ใน RUBY SPARK (โจนาธาน เดย์ตัน และ วาเรลี่ ฟาร์ริส, 2012) เธอทำให้คนดูตกหลุมรักเธอ แต่ใน WHAT IF เธอทำให้เราตกหลุมรักเธอหักปักหัวปำเลยทีเดียว / สรุป WHAT IF เป็นหนังรักที่ดูเพลินๆ แต่ใครมีประสบการณ์แอบรักเพลินน่าจะชอบมากเป็นพิเศษน่ะครับ...


ความยาวทั้งหมด 101 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger