วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 2


THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 2 / หน่วยตำรวจมือปราบ แพทเลเบอร์


ผู้จัดจำหน่าย : SHOCHIKU COMPANY, DREAM EXPRESS (DEX)
สตูดิโอผู้สร้าง : SHOCHIKU COMPANY
ผู้กำกับ : สึจิโมโตะ ทากะโนริ (ตอนที่ 2) และ ยูอาสะ ฮิโรอากิ (ตอนที่ 3)
ประเภทของหนัง : ACTION | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“พาร์ทสองของแพทเลเบอร์ที่งานนี้มีทั้งรั่วและก็จริงจัง!”


..ในที่สุดพาร์ทที่สองของ THE NEXT GENERATION -PATLABOR- ทาง เด็กซ์ ก็เอามาฉายในโรงตามสัญญาครับ หลังจากที่ได้ชมพาร์ทแรกที่เอาตอนที่ 0 และ ตอนที่ 1 ไปแล้วในงาน BANGKOK COMIC CON เมื่อต้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา และกับ พาร์ทสอง นี้ทาง เด็กซ์ ก็ได้จัดเทศกาลที่เอาหนังต่างๆ มาฉายในโรงในชื่อธีมว่า เด็กซ์ มูฟวี่ พาเหรด ในส่วนของ แพทเลเบอร์ เด็กซ์เอามาฉายควบเลยทั้งพาร์ทแรกและพาร์ทที่สอง และได้มีการนำ โมบิลสูท กันดั้ม ยูนิคอร์น ตอนที่ 1 [วันแห่งยูนิคอร์น] และ ตอนที่ 2 [ดาวหางสีแดง] มาฉายด้วย ฟินกันไปเลยงานนี้!..

..ในส่วนของ THE NEXT GENERATION -PATLABOR- ที่นำมาฉายในงานนี้อย่างที่บอก เด็กซ์ เอามาฉายควบเลยทั้งพาร์ทแรกและพาร์ทที่สอง แม้พาร์ทแรกนั้นจะขาดตอนที่ 0 ไปก็ตามที (แต่จะเอามาให้ดูก็ได้ไม่ให้ดูก็ได้เพราะเราดูแล้ว อิอิ เอ้ย! มันไม่ส่งผลกระทบขนาดดูไม่รู้เรื่อง) เพราะงั้นเราก็ได้ดูแค่ตอนที่ 1 กับ 2 และ 3 เท่านั้น ในส่วนตอนที่ 1 เคยพูดไปแล้วขอตัดทิ้งและพูดถึงตอนที่ 2 และ 3 แทนละกันน่ะ..


..ในตอนที่ 2 นี้ถ้าจำไม่ผิดได้ชื่อตอนว่า "ปลุกชีพรุ่น 98" เป็นคิวการกำกับของ สึจิโมโตะ ทากะโนริ ในตอนนี้ก็ยังคงวนเวียนอยู่ที่การหาทางทำยังไงก็ได้ไม่ให้หน่วยพิเศษที่สองนี้ถูกกรมตำรวจยุบ เหตุการณ์ต่างๆ เกิดหลัง แพทเลเบอร์ ตัวหนึ่งพังแล้วกรมตำรวจต้องการให้ แพทเลเบอร์ ไปเดินสวนสนาม ในตอนที่ 2 นี้เราจึงได้เห็นความฮาที่หนักหน่วงกว่าตอนที่ 1 มากพอสมควร ได้เห็นสถานการณ์ที่คนในหน่วยต้องกลายเป็นซอมบี้เพื่อซ่อมแพทเลเบอร์ จำพวกนี้ได้เห็นโมเมนท์กวนๆ แต่แอบเขี้ยวลากดิน ของหัวหน้าหน่วยอะไรอย่างนี้ ได้เห็นโมเมนท์ที่ไม่คิดว่ามันจะฮาแตกขนาดคนในโรงพร้อมใจกันฮาและปรบมือกันขนาดนี้ พูดไม่ได้ (เพราะมันสปอยล์) แต่ที่แน่ๆ หนังมันจงใจล้ออนิเมเรียลโรบ็อตเรื่องนึง ฮ่าๆ ถ้าต้องให้คะแนนตอนที่ 2 นี้ไม่มีอะไรจะเหมาะสมไปกว่า 10/10 แน่นอนครับ..

..มาที่ตอนที่ 3 ตอนนี้มีชื่อว่า "TEKKEN อากิระ" เป็นคิวของ ยูอาสะ ฮิโรอากิ หลังจากสามตอนที่ผ่านมาเน้นไปที่เรื่องของหน่วย มาตอนนี้ล่ะที่เน้นไปที่ตัวละครบ้าง ตอนนี้เป็นตอนของ อิซึมิโนะ อากิระ ที่รับบทโดยแม่สาว นาเดชิโกะ มาโนะ เอริน่า ตอนนี้พอหนังไม่เน้นที่เรื่องของหน่วยมากสักเท่าไร เน้นไปที่ตัว อากิระ แบบเต็มๆ ทำให้เสน่ห์ยามอยู่ในหน่วยเรียกว่าหาย ความฮาเรียกว่า 'หาย' มาในโทนพยายามจะซีเรียส (แต่พอมีคนในหน่วยมาเกี่ยวก็ฮาขึ้นมาซ่ะงั้น) แต่ก็รู้สึกดีที่ได้เห็นการเจาะลึกไปที่ตัวละครบ้าง ฮ่าๆ ในตอนที่ 3 นี้มี ทาเคนากะ นาโอโตะ ผู้เคยพากย์เสียงใน แพทเลเบอร์ อนิเมชั่นฉบับหนังมาเป็นแขกด้วย ตอนที่ 3 นี้ให้สัก 7/10 ละกัน..


..THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 2 ยังคงเป็นงานที่บันเทิงเหมือนเดิมและรั่วมากและฮาสุดในตอนที่ 2 แต่ถึงแม้ในตอนที่ 3 จะมาในเชิงซีเรียสแต่โดยรวมหนังก็ยังทำให้เรายังคงหลงรักตัวละครและเนื้อหาในหนังแบบเหมือนเดิม แม้จะมีทั้งฮาและซีเรียส ในพาร์ทนี้ แต่โดยรวมยังคงชอบเหมือนเดิมครับ แต่พอดูพาร์ทสองจบตอนนี้ก็แทบรอ พาร์ทสาม ต่อไปไม่ไหวแล้ว แอบได้ยินเหมือนจะฉาย 30 สิงหาคมนี้ อร๊ายยยย!!...


ความยาวทั้งหมด 96 นาที
คะแนน 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger