วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

TEENAGE MUTANT NINJA TURTLES


TEENAGE MUTANT NINJA TURTLES / เต่านินจา


ผู้จัดจำหน่าย : PARAMOUNT PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : NICKOLODEON MOVIES, PLATINUM DUNES
ผู้กำกับ : โจนาธาน ลีเบสแมน (BATTLE LOS ANGELIS, WRATH OF THE TITANS)
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE | COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“COWABUNGA!! คืนชีพ เต่า • นินจา • วัยรุ่น • กลายพันธ์ ฉบับโคตรแอ็คชั่นสุดอลัง!”


..โจนาธาน ลีเบสแมน แท้จริงแล้วอาจจะเป็นร่างโคลนหรือเป็นศิษย์น้องของ ไมเคิล เบย์ ก็เป็นได้ เพราะจากผลงานที่ผ่านๆ มาในเครดิตนำมาโดย BATTLE LOS ANGELIS และ WRATH OF THE TITANS อาจจะเป็นงานที่ไม่เข้าข่ายหนังดีอะไรนัก แต่หนังก็เป็นงานที่จัดอยู่ในกลุ่ม เป็นงานบันเทิงที่ดูสนุกดี (ถ้าไม่คิดอะไรเยอะในสมองตอนดู) เพราะหนังอุดมไปด้วยการระเบิดภูเขาเผากระท่อม แถม ลีเบสแมน ยังเก่งเรื่องจัดการเงินที่ได้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทำให้ ลีเบสแมน มีงานเรื่อยๆ และล่าสุดกับการรีบู๊ต TEENAGE MUTANT NINJA TURTLES นี้!..

..และเมื่อหนังมันอยู่ในมือ โจนาธาน ลีเบสแมน ศิษย์น้องของ ไมเคิล เบย์ ก็ไม่ต้องห่วงเลยว่าหนังจะออกมาเป็นงานที่ดีหรือยอดเยี่ยม แบบดูจบต้องส่งชิงออสการ์หรืออะไรนั้น เพราะหนังก็ดำเนินเนื้อหาไปเรื่อยๆ ของมันเอง แต่ที่แน่ๆ คือเมื่อหนังเรื่องนี้มาตกอยู่ในมือของ โจนาธาน ลีเบสแมน แล้วไม่ต้องสนอะไรแล้ว เพราะท้ายที่สุดหนังจะออกมาเป็นงานที่พูดได้ว่าเป็นเป็นงานที่เรียกได้ว่า บันเทิง และ สนุก แบบสุดๆ! นั่นเอง..


..ลองจินตนาการตอนคุณได้ดูหนังที่บันเทิงและสนุกมากๆ อย่างเช่น TRANSFORMERS (ไมเคิล เบย์, 2007) หรือ MARVEL'S THE AVENGERS (จอสส์ วีดอน, 2012) เป็นครั้งแรก คือเราไม่ต้องคิดอะไรมากมายให้ปวดสมองเล่น แค่ติดตามเนื้อหาที่หนังนำเสนอ และปลดปล่อยตัวเองไปกับความบันเทิงที่หนังมอบให้ คือ TEENAGE MUTANT NINJA TURTLES เป็นงานประเภทนั้นครับ แค่ได้ติดตามภารกิจ เซฟ เดอะ เวิร์ลด์ ไม่สิต้อง เซฟ นิวยอร์คซิตี้ ของ ลีโอนาร์โด้, ราฟาเอล, โดนาเทลโล่ และ ไมเคิลแองเจโล่ บวก เอพริล โอนีล ก็ถือว่าเป็นความสนุกแล้ว..

..ทั้งนี้ในฉบับนี้การได้เห็นพฤติกรรม คำพูดคำจา การแต่งตัว ของ ลีโอ, ราฟ, ดอนนี่ และ ไมค์กี้ ที่อัพเกรดให้เข้ากับปี 2014 คือเน้นที่ ความสมจริง ก็เป็นอีกข้อดีของหนังก็ว่าได้ ทั้งความสุขุมของลีโอ, ความดื้อรั่นของราฟ, ความขี้เล่นของไมค์กี้ แม้แต่ ความอัจฉริยะของดอนนี่ ก็ล้วนถูกพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัยนี้ ยังไม่รวมการแต่งตัวอีก เพราะงั้นการรีบู๊ตหนนี้จังออกมาดี และเขยิบความสัมพันธ์ระหว่างคนดูกับหนังให้เข้าใกล้ขึ้นไปอีก ส่วน โอนีล ของ เมแกน ฟ็อกซ์ ก็ถือเป็นหน้าเป็นตาของหนังได้ดี (แม้บทของโอนีลจะดูกลวงๆ ไปหน่อยก็ตาม)..


..ยังไม่พูดถึงอีกความสนุกของหนังนั้นก็คือฉากแอ็คชั่นของหนัง อาจจะพูดเกินไปหน่อย แต่ฉากแอ็คชั่นของหนังนี่ถือเป็นอะไรที่สุดยอดมาก เนื่องด้วยการได้ดูในระบบ 4DX ความสนุกของหนังมันเลยเพิ่มแบบทวีคูณ เพราะฉากแอ็คชั่นในหนังเรื่องนี้ใช้ประสิทธิภาพของระบบ 4DX ได้คุ้มค่ามาก เอาแค่ฉากที่ ชเรดเดอร์ บุกท่อ และสู้กับ เต่านินจาและอาจารย์สปลินเตอร์ เอฟเฟกต์ต่างๆ ก็เรียกได้ว่ามาเต็ม แต่ที่ทำให้ฉากแอ็คชั่นเรื่องนี้เจ๋งสุดแบบพูดได้ว่านี่คือหนังที่ใช้ 4DX ได้คุ้มที่สุดก็คือ ฉากแอ็คชั่นบนภูเขาหิมะ โอ้คุณพระคุณเจ้าไม่เคยดูหนัง 4DX เรื่องไหนใช้เอฟเฟกต์ของระบบนี้ได้มันส์เท่านี้มาก่อนก็ว่าได้!!..

..ในขณะเดียวกันการเล่นกับฉากแอ็คชั่นในหนังก็มาในอารมณ์ประมาณ MARVEL'S THE AVENGERS ผสมการต่อสู้ต่างแบบประชิดตัว ยกตัวอย่างในขณะที่ ลีโอ สู้กับ ชเรดเดอร์ หนังจะเล่นกับความต่อเนื่องเป็นหลัก เราจะเห็นตัวอื่นๆ กำลังทำอะไรอยู่ หรือยกตัวอย่างฉากภูเขาหิมะนี่มันเล่นกับความต่อเนื่องจริงๆ พูดได้ว่าฉากแอ็คชั่นในหนังไม่ธรรมดาน่ะครับ นี่พูดเลย ท้ายที่สุดก็สรุปได้ว่า TEENAGE MUTANT NINJA TURTLES ไม่ได้เป็นงานที่ยอดเยี่ยมแบบสุดๆ แต่คนที่เคยสัมผัสกับแก็งค์นินจาเต่ามาก่อนไม่ว่าจะฉบับอนิเมชั่นในหลายๆ เวอร์ชั่น หรือหนังโรงตอนยุค 80-90 น่าจะสนุกและแฮปปี้กับการรีบู๊ตในครั้งนี้ครับ ส่วนคนที่ไม่เคยมาก่อนก็น่าจะสนุกในระดับนึง / ปล. TEENAGE MUTANT NINJA TURTLES 2 จะฉาย '3 มิถุนายน 2016' !...


ความยาวทั้งหมด 101 นาที
คะแนน 9/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger