วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

TAMAKO LOVE STORY


TAMAKO LOVE STORY / ทามาโกะ เลิฟ สตอรี่


ผู้จัดจำหน่าย : SHOCHIKU COMPANY, DREAM EXPRESS [DEX]
สตูดิโอผู้สร้าง : KYOTO ANIMATION
ผู้กำกับ : ยามาดะ นาโอโกะ
ประเภทของหนัง :  COMEDY | ROMANTIC

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“ให้มันได้อย่างนี้เซ่ โมจิโซ!!”


ก่อนเข้าความเห็นหลังชม ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณทางบริษัท ดรีม เอกซ์เพรส [เดกซ์] ที่มอบบัตรและเชิญเราให้ไปชม DEXCHANNEL MOVIE DAY ครั้งที่ 1 "TAMOKO LOVE STORY" ในครั้งนี้ด้วยครับ, เอาล่ะนี่ไม่ใช่วิจารณ์หรือรีวิวล่ะน่ะแต่นี่เป็นความเห็นของคนที่ติดตามเรื่องราวของของ ทามาโกะ มาร์เก็ต มาก่อน เพราะงั้น 'คำเตือน!' อาจจะมีสปอยล์บ้างอะไรบ้างใครยังไม่อยากรู้ก็ข้ามไปได้ อนึ่ง แต่ถ้าใครอยากดู ทามาโกะ มาร์เก็ต ก็เชิญตามไปเสพทาง เด็กซ์ แชลแนล ได้น่ะหรือจะ DVD แบบถูกลิขสิทธิ์ก็ได้

ในฐานะที่ตาม ทามาโกะ มาร์เก็ต มาก่อน (ก็ดูถูกลิขสิทธิ์ผ่านทาง เด็กซ์ แชลแนล นั้นแหละ) การได้ตามมาดูบทสรุปความรักของ ทามาโกะ และ โมจิโซ ใน ทามาโกะ เลิฟ สตอรี่ ถือเป็นความฟินอย่างบอกไม่ถูก หลังที่จบซีรี่ย์ความยาว 12 ตอนไปโดยที่ยังไม่รู้บทสรุปว่าเจ้าโมจิโซจะสารภาพรักกับทามาโกะยังไงหลังโมจิโซอ้ำๆ อึ้งๆ อยู่นานสองนาน ซึ่ง! ใน "ทามาโกะ เลิฟ สตอรี่" นี้ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ที่ตามเชียร์ความรักของ ทามาโกะ และ โมจิโซ ต้องผิดหวังครับ (คงไม่มีใครเชียร์ให้ ทามาโกะ รักกับ เดร่า หรอกน่ะ เอ๊ะ! หรือว่ามี?) หนังจบนี่ฟินกันตายคาโรงเลยที่เดียว


สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของเจ้าไก่.. เอ้ย! นกเกรียนพูดมากชอบกินโมจิอย่าง เดร่าจัง ก็ขอแสดงความเสียใจเพราะ เดร่า บทบาทก็กลายเป็นตัวประกอบไปเรียบร้อยเพราะเดร่าบินกลับไปอยู่เกาะทางใต้แล้วเรียบร้อย แต่หนังก็ยังมีเวลาให้เดร่าอยู่บ้างกับหนังสั้นเล็กๆ ช่วงต้นเรื่อง แต่ก็แทบไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับเส้นเรื่องของ ทามาโกะ เลิฟ สตอรี่ แม้แต่นิดเดียว (โผล่มาแค่ขนนกกับฉากท้ายๆ แว่บนึง) ใจหนึ่งก็แอบเสียดาย แต่ถ้ามองภาพรวมแล้วก็นับว่าดีเพราะหนังจะได้มีเวลาให้กับบทสรุปความรักของ ทามาโกะ และ โมจิโซ ได้อย่างเต็มที่

ซึ่งการดูหนังเรื่องนี้ถือว่าลุ้นมากๆ เลยน่ะ ลุ้นที่หนึ่ง ลุ้นว่าเจ้าโมจิโซกล้าจะบอกรักทามาโกะหรือไม่ ซึ่งเจ้าโมจิโซก็กล้าบอกรักทามาโกะออกไป ทำให้เราได้ลุ้นอีกยกนั่นก็คือลุ้นให้ทามาโกะบอกรักโมจิโซบ้าง ซึ่งกว่า ทามาโกะ จะรู้หัวใจตัวเองและบอกรัก โมจิโซ ได้ก็เล่นซ่ะใจหายใจคว่ำ ซึ่งบทสรุปก็ขอไม่บอกล่ะกัน แต่คงพอเดาๆ กันได้ล่ะน่ะ ซึ่งพอดูจบก็ฟินกันไป สมหวังกันไป ล่ะน่ะ แต่ถึงหนังจะจบแต่เหมือนยังไม่จบแหะ บางทีอาจจะได้ชมซีซั่น 2 ก็เป็นได้

ปล. DVD ทามาโกะ เลิฟ สตอรี่ จะวางขายช่วงเดือนมิถุนายนใครพลาดรอบนี้ก็รอไปอีกสี่เดือนน่ะครับ ปล.2. DEXCHANNEL MOVIE DAY ครั้งต่อไปก็คือ การหวนคืนสู่ตำนานของดาวหางสีแดง MOBILE SUIT GUNDAM THE ORIGINS I - BLUE-EYED CASVAL ซึ่งงานนี้ก็ไม่พลาดครับเพราะจองตั๋วไว้แล้วเรียบร้อย...


ความยาวทั้งหมด 83 นาที
คะแนน 8/10 (แต่ความฟินพุ่งปรอทแตก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger