วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 7


THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 7 / หน่วยตำรวจหุ่นยนต์ยอดมือปราบ แพทเลเบอร์


ผู้จัดจำหน่าย : SHOCHIKU COMPANY, DREAM EXPRESS (DEX)
สตูดิโอผู้สร้าง : SHOCHIKU COMPANY
ผู้กำกับ : โออิชิ มาโมรุ
ประเภทของหนัง : ACTION | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“พาร์ทสุดท้าย หุ่นยนต์ยอดมือปราบ! พายุที่กำลังจะมา... สถานีต่อไปมุ่งสู่หนังใหญ่!”


ในที่สุดก็เดินทางมาสู่พาร์ทสุดท้ายกันแล้วน่ะครับสำหรับ เดอะ เน็กซ์ เจเนอเรชั่น -แพทเลเบอร์- ในงาน เด็กซ์ มูฟวี่ พาเหรด หลังจากหกพาร์ทก่อนนี้จัดที่ ลิโด้ พาร์ทนี้ก็ย้ายไปจัดที่ SF เทอร์มินอล 21 ถึงจะไกลกว่าเดิมเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาในการตามไปชมแม้แต่น้อย ซึ่งสำหรับความพิเศษของพาร์ทสุดท้ายนี้คือมีตอนที่ 12 เพียงแค่ตอนเดียวเท่านั้น แถมนี่ยังเป็นพาร์ทที่สั้นที่สุดก็ว่าได้เพราะยาวเพียงแค่ 48 นาทีเท่านั้น

โดยในตอนที่ 12 นี้นั่นได้ทางด้าน "โออิชิ มาโมรุ" ผู้กำกับที่เคยกำกับอนิเม OVA และ มูฟวี่ ของ แพทเลเบอร์ มาทำหน้าที่กำกับตอนนี้สำหรับ เดอะ เน็กซ์ เจเนอเรชั่น -แพทเลเบอร์- ด้านผู้กำกับ โออิชิ มาโมรุ เคยทำหน้าที่กำกับและฝากผลงานไว้ในตอนที่ 1 [รุ่นที่ 3 เคลื่อนพลได้], ตอนที่ 5 [ไคจูยักษ์ปรากฏกาย ภาคต้น] และก็ตอนที่ 6 [ไคจูยักษ์ปรากฏกาย ภาคจบ] ซึ่งพอจบพาร์ทสุดท้ายนี้ ผู้กำกับมาโมรุก็ไม่ได้ทิ้งไปในแต่จะทำหน้าที่กำกับภาคมูฟวี่ THE NEXT GENERATION -PATLABOR-: SHUTO KESSEN ต่อไป


รุ่นพี่โกโต้หัวหน้าหน่วยทิ้งอะไรไว้ให้กับโกโตดะ และไอ้มรดกของหน่วยที่ 2 ที่เป็นตำนานสืบทอดนี่คืออะไร แล้วคนที่หัวหน้าหน่วยคนปัจจุบันเข้าไปคุยนี่เป็นใคร? เรื่องราวของตอนที่ 12 นี้เปิดด้วยความพางงที่สุดจากทุกตอนที่ผ่านมา เพราะพูดได้เต็มที่เลยว่าตอนนี้ใช้การอ้างอิง แพทเลเบอร์ ฉบับอนิเมต้นฉบับ ไว้เยอะมากที่สุด มากกว่าทุกตอนที่ผ่านมา คือถ้าไม่ได้ตามดูฉบับเก่าหรือไปสืบข้อมูลมาก็จะแอบงงเลยว่าใครคือ ทำอะไร ยังไง? แต่เอาจริงๆ หนังก็ท้าวความไว้ตั้งแต่ตอนที่ 0 แล้ว แต่ถึงจะบอกข้อมูลไว้ นี่นั่งดูก็ยังคงแอบงงคนเดียวต่อไป

ดูถ้าคำเฉลยทั้งหมดคำตอบของทุกคำถามจะไปเฉลยในภาคหนังใหญ่แน่นอน และแน่นอนว่าถ้า เด็กซ์ เอามาฉายเราก็จะไม่พลาดแน่นอนในฐานะที่ตามมาตั้งแต่ต้นตั้งแต่ตอนงาน BANGKOK COMIC-CON จนมาถึง เด็กซ์ มูฟวี่ พาเหรด ทุกครั้ง มี DVD เราก็จัดสั่งจอง (เกือบ) ทุกแผ่น (ไม่ได้สั่งแค่แผ่น 2) เพราะงั้นถ้าเด็กซ์เอา THE NEXT GENERATION -PATLABOR-: SHUTO KESSEN มาฉายเราก็จะไม่พลาดแน่นอนครับ ส่วนทั้ง 7 พาร์ทที่ผ่านมาก็ต้องขอขอบคุณเด็กซ์ที่เอามาฉายและทำให้เราตกหลุมรักซีรี่ย์นี้ (แม้ช่วงหลังจะนิ่งๆ ไปหน่อยในด้านความสนุกก็ตาม) ครับ...


ความยาวทั้งหมด 48 นาที
คะแนน 6/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger