วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558

LADY OF THE DYNASTY


LADY OF THE DYNASTY / หยางกุ้ยเฟย สนมเอกสะท้านแผ่นดิน


ผู้จัดจำหน่าย : MY WAY FILM COMPANY LIMITED
สตูดิโอผู้สร้าง : CHINA FILM GROUP
ผู้กำกับ : ซือฉิง
ประเภทของหนัง : DRAMA | HISTORY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


ถ้าบอกว่า ฟ่านปิงปิง ในบท หยางกุ้ยเฟย และ โปรดัคชั่น สุดแสนงดงาม คือสองสิ่งที่ดีที่สุดในหนังเรื่องนี้จะหาว่าพูดเว่อร์เกินไปมั้ย!? ... ในหนังเรื่องนี้ต้องพูดว่า ฟ่านปิงปิง สวยและงดงามทุกซีนที่ปรากฏ เรียกได้ว่าไม่สามารถละสายตาจากเธอได้เลย แต่ถึงจะบอกว่า ฟ่านปิงปิง สวยและงดงามเพียงใดแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการแสดงของเธอในหนังเรื่องนี้จะดีนะ!? เหมือนกับที่ทางด้าน เสื้อผ้า คอสตูม และ โปรดัคชั่น สุดแสนงดงามในเรื่อง ใช่ว่าจะสามารถปกปิดข้อด้อยต่างๆ ที่หนังมีอยู่ได้?

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่พูดได้เต็มปากเต็มคำว่าอยู่ในหมวดหนังที่ดูแล้วเสียดายเวลา หรือถ้าพูดแบบไม่รักษาน้ำใจก็ต้องบอกว่าหนังมันแย่มากๆ ครับ เป็นหนังที่ตลอดการดูหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเวลาบ่อยมากๆ ... ส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังออกมาแย่นั่นเป็นเพราะการที่หนังเดินเรื่องโดยไม่สนใจคนดูเท่าไรที่แน่ๆ เลยคือหนังเล่าเรื่องตัดไปตัดมาเล่าเรื่องตรงนี้สัก 2-3 นาทีแล้วก็ข้ามไปเล่าตรงนั้นอีกสัก 4-5 นาที โดยไม่ให้รายละเอียดแก่คนดูเลย ผู้สร้างคงเข้าใจและติต่างเอาเองว่าไอ้คนที่ตีตั๋วมาดูหนังเรื่องนี้ต้องรู้และเข้าใจประวัติศาสตร์จีน (สมัยราชวงศ์ถัง) และรู้จักตัวของ หยางกุ้ยเฟย อย่างถ่องแท้แน่นอน


ซึ่งคำตอบที่แท้จริงนั่นก็คือ ไม่ใช่ (โว้ย!) ครับ ดูไม่รู้ (โว้ย!) ครับคุณ เอาเป็นว่าง่ายๆ ก็คือดูหนังเรื่องนี้ไม่รู้เรื่องแล้วกันครับ ... อีกสิ่งที่ขอพูดนิดหน่อยคือได้ข่าวว่าหนังโดยแบนบางฉากในจีน แล้วในไทยได้ข่าวว่าฉายแบบ อันคัทและเรท 18+ !? เพราะมีซีนที่ร้อนแรงเกินไป พอได้ชมจริงๆ พบว่า หืมม? นั่นแรงแล้วเหรอรู้สึกว่ามันธรรมดา (มาก) ไปหน่อย (ฉากขี่ม้า) ... สรุปก็โอเคล่ะ ถ้าคิดว่าจะไปดู (ความขาวของ) ฟ่านปิงปิง ในบท หยางกุ้ยเฟย คือเรื่องนี้สวยมากๆ (แต่ไม่รับประกันน่ะว่าเธอจะเล่นดี) แต่ถ้าคิดว่าจะไปดูเนื้อหาขอบอกว่าทำใจล่วงหน้าได้เลยครับคุณ...


ความยาวทั้งหมด 122 นาที
คะแนน 4/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger