วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

THE LAST WITCH HUNTER


THE LAST WITCH HUNTER / เพชฌฆาตแม่มด


ผู้จัดจำหน่าย : SUMMIT ENTERTAINMENT
สตูดิโอผู้สร้าง : SUMMIT ENTERTAINMENT
ผู้กำกับ : เบรค ไอส์เนอร์
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE | FANTASY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


1. ว่ากันตามตรงแล้วเอาจริงๆ หนัง “THE LAST WITCH HUNTER” งานกำกับของ เบรค ไอส์เนอร์ เรื่องนี้มันก็ไม่ได้แตกต่างจากหนังแนว แอ็คชั่นแฟนตาซี ที่จับเอาเรื่องสัตว์อสูรหรือสัตว์ประหลาดมาเล่นก่อนหน้านี้เท่าไรนัก เอาแค่ปีที่แล้วก็มีตั้งสามเรื่องแล้วทั้ง I, FRANKENSTEIN หรือ DRACULA UNTOLD รวมถึง SEVENTH SON แถมไอ้ธีมที่ว่าตัวละครนำดันเป็นอมตะนี่ก็ดูซ้ำกับสองเรื่องแรกซ่ะอีก จะเรียกว่ามันเยอะจนเริ่มเบื่อแล้วหรือเปล่าก็เลยไปดูเรื่องนี้โดยไม่ได้คาดหวังอะไรนัก ไม่ได้คาดหวังให้บทออกมาดี (เพราะคงยาก) ขอแค่หนังทำออกมาให้ดูสนุกดูเพลินๆ ได้ก็เป็นพอ ก็โอเคแล้วแค่นั้น 

2. และแล้วมันก็เป็นไปตามคาด บทหนังของ คอรี่ย์ กู้ดแมน (เคยเขียนบท PRIEST), แมตต์ ซาซามา (เคยเขียนบท DRACULA UNTOLD) และ เบิร์ก ชาร์ปเลสส์ (เคยเขียนบท DRACULA UNTOLD มาเหมือนกัน) ไม่ได้ดีโดดเด่นอะไรนัก แต่มันก็ไม่ได้แย่จนดูไม่ได้ (ยังกับจับหนังหลายๆ เรื่องมารวมเป็นเรื่องเดียวกัน) หนังเปิดเรื่ององก์ที่หนึ่ง ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาเพราะเหตุใด คอลเดอร์ ตัวละครของ วิน ดีเซล ถึงกลายเป็นอมตะ ได้อย่างน่าสนใจ แต่กลายเป็นว่าหนังก็มาเล่าเรื่องตกลงไปอย่างน่าใจหายในองก์ที่สอง ยังดีที่องก์ที่สามหนังยังกอบกู้ตัวเองได้ด้วยฉากแอ็คชั่นที่ทำได้ดูสนุกไม่น้อย รวมๆ หนังก็ถือว่าทำออกมาได้สนุกดูเพลินๆ ดี


3. จะพูดไงดีจะบอกว่าหนังขายความเท่ของ พี่วิน ดีเซล มากกว่า ซึ่งตัวหนังก็ทำหน้าที่ตัวเองได้ดีเพราะว่า พี่วิน ดีเซล ใน THE LAST WITCH HUNTER คือโคตรเท่! แม่งเท่โคตรๆ เลยครับ ส่วนพวกตัวละครรองลงมาทั้ง โรส เลสลี่ หรือ เซอร์ ไมเคิล เคน ก็มีบทบาทพอหอมปากหอมคอ และทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี, จริงๆ ก็มีจุดที่ชอบในหนังอยู่เหมือนกันที่โดดเด่นมากๆ คือ มุกตลก ในหนังมีมุกตลกไม่เยอะครับ แต่ต้องบอกว่า มุกตลก มาแต่ล่ะที่นี่ได้ผลตลอดเลยน่ะ จะมีข้อเสียคือเพราะหนังมีฉากแฟลชแบ็คบ่อยแถมหลายๆ ฉากก็เป็นฉากๆ มืด ผลที่ได้คือภาพเดี๋ยวมืดเดี๋ยวสว่าง กลายเป็นว่าเราปรับสายตาไม่ทัน สรุปสั้นๆ พูดว่า THE LAST WITCH HUNTER ดูได้เพลินๆ ดีครับ...


ความยาวทั้งหมด 106 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger