วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2558

THE INTERN


THE INTERN / ดิ อินเทิร์น โก๋เก๋ากับบอสเก๋ไก๋


ผู้จัดจำหน่าย : WARNER BROS. PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : WAVERLY FILMS
ผู้กำกับ : แนนซี่ เมเยอร์ส (THE HOLIDAY, IT'S COMPLICATED)
ประเภทของหนัง : COMEDY | ROMANTIC | DRAMA

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


ในหนัง THE INTERN ว่าด้วยเรื่องราวของบริษัท ‘อะเบาต์ เดอะ ฟิต’ บริษัทขายเสื้อผ้าออนไลน์ที่มีโครงการรับเด็กฝึกงานเข้ามาฝึกงานกับบริษัท แต่! การรับเด็กฝึกงานของบริษัทนี้ไม่ได้รับเด็กที่กำลังเรียนอยู่หรือเพิ่งจบใหม่ แต่เด็กฝึกงานในโครงการนี้คือการรับเหล่าคนที่เกษียณไปแล้วแต่ยังมีไฟในการทำงานเข้ามาเป็นเด็กฝึกงานของบริษัท ซึ่ง เบน วิทเทคเกอร์ (รับบทโดยปู่โรเบิร์ต เดอ นีโร) ชายวัย 70 ปีที่เบื่อหน่ายชีวิตหลังเกษียณได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกงานของบริษัทนี้ภายใต้การบริหารของซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทนี้ จูลส์ ออสติน (รับบทโดย แอนน์ ฮาร์ธาเวย์)

ตอนแรกชั่งใจน่ะเรื่องนี้สองจิตสองใจจะดูไม่ดูอยู่นานสุดท้ายก็เลือกที่จะไปดูจนได้ ซึ่งพอได้ชมแค่นั้นล่ะ คิดถูกจริงๆ ที่มาดูเรื่องนี้ ดูจบแล้วรักเรื่องนี้มากถึงมากที่สุดเลยครับ รักเรื่องนี้แบบไม่มีเหตุผล รักทุกสิ่งทุกอย่างที่ปรากฏในหนังเรื่องนี้จริงๆ คือทุกอย่างในหนังมันโดนมาก ขอบอกเลยครับว่า THE INTERN ถ้ามีโอกาศได้ชมเรื่องนี้จะต้องรักและชอบเรื่องนี้อย่างแน่นอน คือทั้งปีมานี้ยังไม่เห็นหนังฮอลลีวู้ดประมาณว่า ดูหนังจบแล้วมันรู้สึกดีรู้สึกอบอุ่นและรู้สึกฟีลกู้ดเท่าเรื่องนี้เลย


แนนซี่ เมเยอร์ส ทั้งเขียนบทและกำกับเรื่องนี้ (แนวถนัดของเธอแบบนี้) สามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้กลมกล่อมเป็นอย่างมาก คือมีครบทุกรสชาดจริงๆ ครับในหนังเรื่องนี้ (คอเมดี้, โรแมนติค, ดราม่า) แต่ที่เด่นที่สุดใน THE INTERN คงต้องเป็นเรื่องของตัวละครโดยเฉพาะสองตัวนำอย่าง เบน และ จูลส์ คือตัดไปเลยเรื่องไอ้ประเภทแบบว่า โคแก่กินหญ้าอ่อน หรือ รักระหว่างวัย ไม่มีแน่นอนเรื่องนี้ คือหนังเน้นไปที่การที่ทั้งคู่มาเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปในการทำงานของทั้งคู่ พัฒนาไปเรื่อยๆ ทำได้มีเสน่ห์จริงๆ เรื่องนี้ ซึ่งหนังถ่ายทอดได้โคตรฟีลกู้ดมาก ดูจบแล้วอิ่มใจอย่างบอกไม่ถูก ไม่อยากให้พลาดเรื่องนี้ครับ...


ความยาวทั้งหมด 121 นาที
คะแนน 8.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger