วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

THE DANISH GIRL


THE DANISH GIRL / เดอะ เดนนิช เกิร์ล


ผู้จัดจำหน่าย : FOCUS FEATURES, UNIVERSAL PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : WORKING TITLE FILMS
ผู้กำกับ : ทอม ฮูเปอร์ (THE KING'S SPEECH, LES MISERABLES)
ประเภทของหนัง : BIOGRAPHY | DRAMA | ROMANCE

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


ต่อจากนี้ไปให้เรียกคุณชาย เอ็ดดี้ เรดเมยน์ ว่า ขุ่นแม่ เอ็ดดี้ เพราะเรื่องนี้ ขุ่นแม่เอ็ดดี้ ทำให้เราเชื่อได้ว่านี่ไม่ใช่การแสดงแต่เป็นตัวตนที่แท้จริงของ ขุ่นแม่เอ็ดดี้ ทั้งน้ำเสียงและท่าทาง จริตจก้าน ขุ่นแม่ทำให้เราเชื่อได้จริงๆ ว่า นี่คือตนตนที่แท้จริงของ ขุ่นแม่ กับการเป็น ผู้ชายที่มีใจเป็นหญิง ฝีมือขุ่นแม่มันช่างยอดเยี่ยมซ่ะจริงๆ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพอขุ่นแม่เอ็ดดี้เปลี่ยนจาก ไอนาร์ เวกเนอร์ ไปเป็น ลิลี่ แบบฟูลออปชั่น (ครึ่งหลังของเรื่อง) กลับกลายเป็นหมดช่วงเวลาอัศจรรย์ของ ขุ่นแม่ เพราะครึ่งหลังของเรื่องเป็นอะไรที่ เฉยๆ และ ยืดยาดน่าเบื่อ อารมณ์หนังขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ชวนหลับเป็นอย่างมาก ถึงขนาดผมนี่กลิ้งสไลด์แทบลงไปนอนบนช่องว่างทางเดินของ ลิโด้ 3 (ช่องทางเดินระหว่างแถว E กับ F) ด้วยความอยากหลับสุดๆ


ธีมของหนังเรื่องนี้ THE DANISH GIRL อารมณ์คล้ายๆ กับงานก่อนหน้านี้ของ ขุ่นแม่เอ็ดดี้ อย่าง THE THEORY OF EVERYTHING มากๆ คือ หนังที่แสดงให้เห็นถึงความเสียสละและความรักของผู้หญิง แต่ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือ THE THEORY OF EVERYTHING เป็นงานที่ทรงพลังพีคสุดๆ แต่กับ THE DANISH GIRL กลับเป็นหนังที่ อืม รู้สึกเบื่อยังไงบอกไม่ถูกเหมือนกัน (แต่ทั้งสองเรื่อง ขุ่นแม่เอ็ดดี้ เล่นดีมากนะ)

แม่หนูวิกานด้า (อลิเซีย วิแคนเดอร์) เรื่องนี้ก็เล่นดีนะ ถ้าไม่มองเรื่องความน่าเบื่อของหนัง หนู วิกานดา เป็นส่วนและมีส่วนสำคัญในเรื่องเยอะพอตัว เคมีเข้ากับขุ่นแม่เอ็ดดี้มากๆ แต่เสียดายท้ายที่สุดก็โดนความเลิศเล่อของ ขุ่นแม่เอ็ดดี้ กลืนไปซะงั้น (โถ่ชีวิตแม่หนูวิกานดา) - สุดท้ายเรื่องนี้จะบอกว่า ทอม ฮูเปอร์ พี่ฟอร์มตกนะจาก THE KING'S SPEECH กับ LES MISERABLES ที่พีคเอามากๆ มาสู่ THE DANISH GIRL ที่ง่อยมากๆ น่าเสียดาย...


ความยาวทั้งหมด 119 นาที
คะแนน 6.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger