วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ZOOLANDER 2


ZOOLANDER 2 / ซูแลนเดอร์ 2


ผู้จัดจำหน่าย : PARAMOUNT PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : RED HOUR FILMS, SCOTT RUDIN PRODUCTIONS
ผู้กำกับ : เบน สติลเลอร์ (ZOOLANDER, THE SECRET LIFE OF WALTER MITTY)
ประเภทของหนัง : COMEDY | DRAMA

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


อืม... ไม่รู้จะพูดอะไรเป็นอย่างแรกดี เอาเป็นว่าหนัง ZOOLANDER ภาคแรกเมื่อปี 2001 หรือเกือบ 15 ปีที่แล้วเป็นหนังที่ผมค่อนข้างจะชอบกับมันมากทีเดียว เป็นงานคัลท์ตลกฮาแตกที่จิกกัดวงการแฟชั่นได้แสบสันพอตัวเลยทีเดียว เพราะอย่างนี้หรือเปล่าการกลับมาในรอบเกือบ 15 ปีของยอดนายแบบสุดบื้ออย่าง เดเร็ค ซูแลนเดอร์ (เบน สติลเลอร์) กับ ฮันเซล (โอเว่น วิลสัน) จึงมาพร้อมกับความคาดหวังของแฟนๆ ที่อยากเห็นความสนุกแบบที่ภาคแรกฝากไว้เมื่อเกือบ 15 ปีก่อน แต่ที่ไหนได้กลับพบกับความผิดหวังจากการกลับมาในหนนี้ซะงั้น

ก็รู้แหละว่า ZOOLANDER 2 นี่เป็นหนังขาย (ความไร้) สาระ ก่อนเข้าไปดูนี่ก็ไม่ได้พกสมองเข้าไปดูด้วยเลยนะ กะจะมาฮาเต็มที่เลย ซึ่งช่วงแรกหนังก็ทำหน้าที่ในส่วนนี้ได้ดีมาก กับการเล่าเรื่องที่ ซูแลนเดอร์ กับ ฮันเซล เป็นนายแบบตกยุค หนังเล่นและล้อได้ฮาแตกพอตัว ยิ่งฉากที่ ออล (พี่เบน เบเนดิคต์ คัมเบอร์แบทช์) นายและนางแบบโผล่นี่คือปังมากคือโคตรลั่นโคตรฮา แต่ก็หนังน่าจะดีกว่านี้แน่นอนถ้าหนังเล่นไอ้เรื่องนายแบบตกยุคตกกระป๋อง ล้อแบบหนักเพราะตรงนี้คือโคตรฮา แต่พอหนังไปเล่นเรื่องอื่นผลที่ได้คือไม่ฮาและก็เลอะเทอะไงไม่รู้


เพราะหลังจากนั้นหนังก็ดูหลักลอยแปลกๆ ไม่รู้จุดหมายปลายทางจะเล่นจะเล่าอะไรกันแน่ ดูขาดๆ เกินๆ ไปซ่ะหมด ไม่เหมือนภาคแรกที่ก็หลักลอยแต่มีเป้าหมายชัดเจน กลับกันภาคสองนี้นี่เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย จะเล่นเรื่อง มูกาตู (วิลล์ เฟอร์เรลล์) ล้างแค้นหรือจะเล่นเรื่อง ซูแลนเดอร์ กับ เดเร็ค จูเนียร์ หรือจะเล่นเรื่อง ฮันเซล กับเมียๆ ทั้ง 11 หรือเรื่องพ่อ ฮันเซล หรือจะเล่นเรื่อง ตำรวจสากล กันแน่ หนังดูหลักลอยไปหน่อยนึง ถึงแม้สุดท้ายจะ แถ ชักแม่น้ำทั้งห้ามาเป็นเรื่องเดียวกันได้ แต่ก็สายไปล่ะ หนังโคตรมั่วแบบกู่ไม่กลับไปแล้วเรียบร้อย

พูดเลยก็ค่อนข้างดีใจน่ะที่ สติลเลอร์ ยอมพา เดเร็ค ซูแลนเดอร์ กลับคืนสู่วงการ (ภาพยนตร์) ในรอบเกือบ 15 ปี แม้จะกลับมาแบบน่าผิดหวังไปหน่อยก็ตามที หลายๆ มุกไม่ฮาพาเครียดซ่ะเยอะ แต่โดยรวมอย่างน้อยก็ทำให้เราหายคิดถึงได้, พี่เบน เบเนดิคต์ คัมเบอร์แบทช์ ในบท ออล โผล่ใน ZOOLANDER 2 ไม่เยอะ (รวมๆ กันน่าจะสัก 3 นาทีได้) แต่นางเล่นใหญ่จัดเต็มเป็นที่จดจำมาก นอกจากนี้หนังก็มี ดารารับเชิญ มาโผล่มากมายพอตัวเป็นอีกจุดที่สนุกพอตัวกับความเซอร์ไพรซ์ของการปรากฏโดยไม่บอกกล่าวของดารารับเชิญหลายคน (อาทิ คีเฟอร์ ซุทเธอร์แลนด์ เจ้าของบท แจ็ค บาวเออร์ อะไรแบบนี้)...


ความยาวทั้งหมด 102 นาที
คะแนน 5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger