วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

THE TO DO LIST


THE TO DO LIST / งัดแผนจิ้นให้ฟินเว่อร์


ผู้จัดจำหน่าย : CBS FILMS
สตูดิโอผู้สร้าง : 3 ARTS ENTERTAINMENT, THE MARK GORDON COMPANY
ผู้กำกับ : แม็กกี้ คลารี่ย์ (มือเขียนบทซีรี่ย์ FUNNY OR DIE PRESENTS...)
ประเภทของหนัง : COMEDY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“สาระมีแต่ต้องไปหากันเอง หนังดูง่ายเพลินๆ”


หนังตลกคอเมดี้สุดสัปดนที่ว่าด้วยเรื่องชีวิตวัยรุ่นและหากเจาะจงลงไปอีกว่าเป็นเรื่องเพศในหัวเรื่องแรกที่มั่นใจ 80-90% จะนึกออกเป็นอันดับแรกเลยคือ AMERICAN PIE หรือไม่ก็ THE GIRL NEXT DOOR อะไรก็ว่ากันไปแต่สิ่งหนึ่งที่หนังประเภทนี้เล่าเหมือนกันคือมันเล่าผ่านมุมมองผู้ชายซะเป็นส่วนใหญ่มาลองชมหนังที่เล่าผ่านมุมมองผู้หญิงกันบ้างก็ไม่เสียหายอะไรกับ THE TO DO LIST หนังฟอร์มเล็กของ แม็กกี้ คลารี่ย์ (มือเขียนบทซีรี่ย์ FUNNY OR DIE PRESENTS...) ที่ได้ ออบรีย์ พลาซ่า มารับบทนักเรียนยอดเยี่ยมที่พยายามทำลิสต์สิ่งที่จะทำในช่วงปิดเทอมคือการมี เซ็กซ์ ก่อนเข้าเรียนมหาวิทยาลัย!! ที่ฉายไปแบบเงียบๆ จำกัดโรงที่อเมริกาเมื่อเดือนที่ (27 กรกฏาคม 2013) แล้วแต่ถึงจะจำกัดโรงแต่หนังทำกำไรน่ะ

THE TO DO LIST มาในสไตล์ที่คล้ายกับ THE GIRL NEXT DOOR หนังที่หลายๆ คนน่าจะชอบและก็รักและอาจจะเกลียดได้เหมือนกัน ที่ เอมิล เฮิร์ช และ เอลิชา คัทเบิร์ต นำแสดงเมื่อปี 2004 คือดูมุมมองไกลๆ คือดูเลอะเทอะและก็ไร้สาระแต่ถ้าเข้ามามองใกล้ๆ ไอ้ที่บอกว่าไร้สาระเนี่ยขอโทษนะครับมันโคตรมีสาระเต็มๆ เลยจะเรื่องเพศหรือความรักของตัวละครอะไรก็ตาม THE TO DO LIST ก็มาประมาณนั้นเลยมองไกลคือหนังหาสาระไม่ได้หากดูที่ตัวอย่างหนังล่ะก็น่ะแต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะว่าตัวหนังฉบับเต็มจะมีสาระได้ขนาดนี้โดยเฉพาะประเด็นเรื่องเพศ! ผ่านมุมมองของตัวละครนำอย่าง แบรนดี้ ที่เป็นถึงนักเรียนดีเด่นเกียรตินิยมและผองเพื่อนสุดซ่าที่มาในรูปแบบลักษณะตัวละครสุดแสบและเกรียนประมาณหลุดมาจาก FAMILY GUY!!


ด้วยการที่ตัวเนื้อเรื่องจับต้องคำว่า เซ็กซ์ ผ่านมุมมองของตัวละครที่เป็นผู้หญิงไอ้เราก็เป็นผู้ชายล่ะน่ะเราไม่รู้หรอกว่าผู้หญิงคิดอย่างไงลึกซึ้งเพียงไรแต่อย่างที่บอกไปตัวละครมันแสบมากที่มีทั้งที่เป็นผู้หญิงและก็ผู้ชายซึ่งไอ้ตัวละครที่เป็นผู้ชายนี่ก็ตีแตกซะแบบว่า....... ผู้ชายทุกสมัยยังไงเรื่องแบบนี้มันก็ดึงดูดได้ตลอด ยังไง? อันนี้อธิบายเลยว่าเวลาเห็นพฤติกรรมผู้ชายในเรื่องพอรู้เรื่องลิสต์ของนางเอกแล้ว เสือร้ายเรื่องอย่างว่านี่มันตื่นขึ้นมาเลย โอ้ย!! หนังมันเล่าได้แบบสุดๆ แถมหนังจี้จุดได้แบบสุดๆ ผ่านไอ้ลิสต์ที่นางเอกทำอย่างคำว่า ORGASM หรือหมายถึง จุดสุดยอด หรืออะไร บลาๆๆๆ เนี่ยถ้ารู้เยอะก็ฮาเยอะ เหมือนฉากในตำนานจุดสุดยอดของ เม็ก ไรอัน ในหนัง WHEN HARRY MET SALLY ถ้าเข้าใจก็ฮาท้องแข็งประมาณนี้

โอ้ย! อธิบายในนี้ลำบากจัง ขอจบเรื่องเพศไว้แค่นี้ล่ะกัน ไปดูกันเองเถอะน่ะ, ตัวหนังก็เป็นหนังที่ลักษณะในการดำเนินเรื่องที่ดูจะง่ายๆ ไปเรื่อยๆ จบแบบไม่แถล่ะน่ะจบแบบที่คนดูรับได้แถมหนังก็ดูเพลิน, อย่างที่บอกไปก่อนหน้าว่าตัวละครนั้นหลุดมาจาก FAMILY GUY (ถ้าเคยดูจะเข้าใจ) ของอีตา เซ็ธ แม็คฟาร์เลน ที่ในซีรี่ย์นั้นมีตัวละครบ้าเซ็กซ์อยู่ (แคว็กไมร์) ใน THE TO DO LIST นี่ก็อธิบายได้ว่ามันคือผู้ชายในเรื่องนี้ล่ะ ทุกคนเลย (ตัวละครคิดว่าเป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์ของ แคว็กไมร์ กับ ปีเตอร์ คือเกรียนนั้นล่ะ) ส่วนตัวนางเอกอย่าง แบรนดี้ ก็ประมาณว่าเป็นร่างอวตารของ เม็ก กริฟฟิน ไม่โง่แถมฉลาดแต่ก็เป็นยายเฉิ่มประจำโรงเรียนที่ลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเอง ส่วนจะเป็นอย่างที่บอกหรือไม่อันนี้เหมือนกันไปดูกันเองเถอะน่ะ


คือในส่วนตรงนี้ต้องยกย่อง แม็กกี้ คลารี่ย์ ที่สร้างบทหนังให้เป็นมากกว่าหนังไร้สาระไปวันๆ ส่วนสาระที่หนังใส่มามากกว่าคำว่าเซ็กซ์ไปวันๆ แน่นอนเหมือนกันไปหากันเองในหนัง, ออบรีย์ พลาซ่า ตีบทแตกกระจุยกับบทสาวเวอร์จิ้น และเด่นพอกันคือกลุ่มเพื่อนหญิงสุดแสบ ซาร่าห์ สตีล และ เอเลีย ชอว์แคท และหนักกว่าคือกลุ่มตัวละครชายเกรียนได้แบบสุดๆ ทั้ง โดนัลด์ โกลเวอร์, คริสโตเฟอร์ มินท์-แพลซ และเกรียนแตกยิ่งกว่ากับ บิลล์ เฮเดอร์ กับบทผู้ดูแลสระน้ำสุดเกรียนที่ดันว่ายน้ำไม่เป็น ขโมยซีนเหนือใครคืออีตา แอนดี้ แซมเบิร์ก แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้าเด่นกว่าใครคือ เจ้าหน้าที่โคลสัน คลาร์ก เกร็กก์ ของพวกเรานั้นเอง, THE TO DO LIST เป็นหนังที่ดูก็ไม่เสียหายอะไรครับผม...


ความยาวทั้งหมด 104 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger