วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

INSIDE LLEWYN DAVIS


INSIDE LLEWYN DAVIS / คน กีต้าร์ แมว


ผู้จัดจำหน่าย : CBS FILMS
สตูดิโอผู้สร้าง : STUDIOCANAL, SCOTT RUDIN PRODUCTIONS
ผู้กำกับ : อีธาน โคเอน และ โจเอล โคเอน (NO COUNTRY FOR OLD MEN, TRUE GRIT)
ประเภทของหนัง : DRAMA | MUSIC

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“ส่วนผสมของไอ้นักฝันกับไอ้ขี้แพ้ หนังโฟล์คซองที่ไม่อินอย่างแรง แต่เพลงมันเพราะดีเหลือเกิน”


หนังเรื่องใหม่จากสองพี่น้องโคเอนอย่าง INSIDE LLEWYN DAVIS หรือในชื่อไทยเก๋ๆ ว่า "คน กีต้าร์ แมว" ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่อง ลูวิน เดวิส นักดนตรีเพลงโฟลก์ซองที่เป็นนักฝันในตัวและก็เป็นคนขี้แพ้ ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จมันสักอย่าง แต่ ลูวิน ก็มีความเชื่อของตัวเอง ความฝันที่สักวันจะโด่งดังให้ได้ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ หนังเล่าเรื่องของเขากับเรื่องราวภายในเจ็ดวันของเขา กับจุดเริ่มต้นในบาร์ ก่อนที่หนังจะกลับมาจบที่ บาร์ เดียวกันกับตอนต้นเรื่อง!! (มันเป็นกิมมิคของหนัง)

เป็นหนังที่ยอมรับเลยว่า มันก็เป็นหนังที่ดีล่ะน่ะ ถ้าอินไปกับตัวละคร ลูวิน เดวิส และกับตัวหนัง แต่ผู้เขียนกลับไม่อินไปกับตัวละครและเนื้อหาของหนังนี้เลยน่ะสิ เลยรู้สึกว่าหนังมันธรรมดาและเฉยๆ ไปนิด คือมันคงจะสนุกล่ะน่ะถ้าเข้าใจไปกับหนัง แต่ก็ไม่รู้สิเพราะความไม่อินไปกับตัวละครและตัวหนังเลยรู้สึกเบื่อกับหนังไปกับมันแทบทุกห้านาที ทั้งที่หนังเปิดตัวได้น่าสนใจมากๆ แต่รู้สึกว่าตั้งแต่ตัวละครของ จัสติน ทิมเบอร์เลค โผล่ออกมาหนังก็น่าเบื่อขึ้นทันที ยิ่งไม่ต้องอธิบายหลังจากตัว จอห์น กู้ดแมน โผล่มันเซ็งขนาดไหน


แต่ก็ว่าไปนั้น เรื่องแบบนี้มันเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่า บางคนอาจจะสนุกไปกับมันก็ได้ แต่เรา ไม่ เลยแม้แต่น้อย ทั้งๆ ที่ดูโดยรวมตัวละครนำอย่าง ลูวิน เดวิส มันก็มีความน่าสนใจในตัว เป็นทั้งนักฝันและก็ขี้แพ้ ดูมีมุมมองที่น่าสนใจ แต่ก็อย่างที่บอกไม่อินไปกับหนัง อะไรในหนังก็เลยดูธรรมดาไปนิด ไม่รู้สิเราไม่อินดี้พอหรือเปล่า แต่ก็น่ะเรื่องแบบนี้มันแล้วแต่ความชอบของคนอีกนั่นแหละ

แต่ถ้าจะหาข้อดีในหนังก็คงไม่พ้นในส่วนของ เพลง ที่เพราะมาก (ไม่รู้ว่าเพลงของใครบ้างแต่ต้องบอกว่าเพราะมาก) และก็ในส่วนของภาพในหนังที่ทำได้สวยมาก แสงสีในหนัง ให้อารมณ์เป็นหนังย้อนยุคดี...


ความยาวทั้งหมด 104 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger