วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

CLOUDY WITH A CHANCE OF MEATBALLS 2


CLOUDY WITH A CHANCE OF MEATBALLS 2 / มหัศจรรย์ของกินดิ้นได้


ผู้จัดจำหน่าย : SONY PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : COLUMBIA PICTURES, SONY PICTURES ANIMATION
ผู้กำกับ : โคดี้ คาเมรอน และ คริส เพิร์น
ประเภทของหนัง : ANIMATION | COMEDY | FAMILY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“ แบร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ โคตรน่ารักอ่ะ!”



สำหรับ CLOUDY WITH A CHANCE OF MEATBALLS 2 นี้ถ้าเทียบกันที่ตัวเนื้อหาระหว่างภาคสองกับภาคแรก ต้องยอมรับว่าภาคนี้ทาบในส่วนเนื้อหาและประเด็นต่างๆ ไม่ติด เพราะภาคแรกมันเน้นไปที่หลายเรื่องทั้งความฝันของ ฟลินท์ และความรัก เรื่องเพื่อนๆ รวมไปถึงเรื่องของพ่อกับลูก แต่ภาคแรกกลับเล่าเรื่องได้อย่างไหลลื่นและลงตัว และมีความสนุกที่จัดว่าบันเทิงมากทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นส่วนสำคัญของอนิเมชั่นภาคแรก และที่สำคัญที่สุดเลยคือภาคแรกหนังนั้นทำได้ฮาเป็นอย่างมาก

ไม่ได้บอกภาคนี้ห่วยหรือแย่ แต่ถึงกระนั้นในภาคนี้ในส่วนของความสนุกและฮายังถึงว่าหนังทำได้ดีพอๆ กับภาคแรก แต่ที่หนังดูจะดร็อปลงไปอย่างเห็นได้ชัดคือการดำเนินเรื่องและเล่าเรื่องที่ภาคนี้ดำเนินเรื่องไม่ค่อยไหลลื่นเท่าภาคแรก เห็นได้ชัดว่ามีช่วงหลุดๆ เยอะมากพอสมควร แถมประเด็นที่หนังพยายามจะสื่ออย่างเรื่องพ่อและลูกก็เห็นได้ชัดว่าน้ำหนักไม่พอ จะเล่าเรื่องความฝันของฟลินท์กับพวกเพื่อนๆ ก็ดูจะธรรมดาเกินไปหน่อย


แต่ถ้าไม่ใส่ใจอะไรมากภาคนี้ก็ดูสนุกและเพลินอยู่ แต่ก็เข้าใจว่าเพราะภาคนี้เปลี่ยนผู้กำกับทำให้จังหวะมันเปลี่ยนไปหน่อย แต่ถึงกระนั้นก็ยอมรับว่าหนังก็ดูเพลินๆ ได้ไม่เสียหายอะไร

แถมถ้าคิดว่าภาคแรก สตีฟ ขโมยซีนสุดๆ แล้วเจอภาคนี้กับ แบร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ (โดคี้ คาเมรอน ผู้กำกับให้เสียง) จอมขโมยซีนที่สร้างสีสันและความฮาได้พอสมควร อาจจะไม่ขโมยซีนเท่า มีเนี่ยนส์ ทำไว้ใน DESPICABLE ME 2 แต่ยามใดที่ แบร์รี่ ปรากฏตัวก็สร้างสีสันได้ตลอด และขโมยความเด่นได้ทุกฉากที่ปรากฏตัว, แต่ถึงที่สุดอย่างน้อยก็เป็นอนิเมชั่นที่น่ารักและดูเพลินอยู่ เด็กๆ ส่วนใหญ่น่าจะชอบ ยิ่งการได้เห็นสัตว์ต่างๆ ในรูปแบบอาหาร ที่เหนือจินตนาการ เด็กๆ ทุกคนจะชอบแน่นอน แถมทีมงานยังออกแบบได้น่ารักอีก เพลินเลยงานนี้ ภาคนี้ขอบอกอีกอย่าง 3มิติ ทำออกมาได้เด่นเว่อร์ สุดยอดมาก...


ความยาวทั้งหมด 95 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger