วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

ULTRAMAN ZERO THE MOVIE: CHOU KESSEN! BERIARU GINGA TEIKOKU


ULTRAMAN ZERO THE MOVIE: CHOU KESSEN! BERIARU GINGA TEIKOKU / อุลตร้าแมนซีโร่ เดอะ มูฟวี่ ตอน เบเลียลจักรพรรดิทมิฬ


ผู้จัดจำหน่าย : SHOCHIKU COMPANY LIMITED, DREAM EXPRESS [DEX]
สตูดิโอผู้สร้าง : TSUBURAYA PRODUCTION
ผู้กำกับ : ยูอิจิ อาเบะ
ประเภทของหนัง : ACTION

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“ผลงานฉลอง 45 ปี ซีรี่ย์ อุลตร้าแมน!!”


ยอมรับว่าเคยโหลดมาดูแล้วครั้งหนึ่งสำหรับเรื่องนี้เมื่อตอนต้นปี 2011 แต่ก็ต้องยอมรับจากตอนนั้นถึงตอนนี้ก็จำอะไรไม่ค่อยได้หรอก มันผ่านมาเกือบสามปีแล้ว ฮ่าๆ แต่ที่พอจะจำได้เลยก็คือนางเอกน่ารัก อิอิ (สึจิยะ ทาโอะ) และก็การปรากฏตัวของเหล่ามนุษย์ยักษ์ที่ดัดแปลงมาจาก จัมโบ้เอ, ไฟเยอร์แมน และ มิเรอร์แมน อะไรประมาณนี้ และก็จะได้แม่นเลยก็คือ ULTRAMAN ZERO THE MOVIE: CHOU KESSEN! BERIARU GINGA TEIKOKU เป็นผลงานฉลอง 45 ปี ซีรี่ย์ อุลตร้าแมน และก็แอบดีใจที่ DEX เอาหนังมาฉายในบ้านเราด้วย!!

เป็นภาคต่อของตอน MEGA MONSTER BATTLE: ULTRA GALAXY LEGENDS THE MOVIE (อุลตร้าแกแลคซี กำเนิดอุลตร้าแมนซีโร่) ที่เคยฉายในโรงแบบจำกัดโรงในบ้านเราที่งาน อุลตร้าแมน เมกาเฟสติวัล ของ DEX ที่ เมกะ บางนา เมื่อช่วงปลายปี 2555 เพราะงั้นหากจะมาดูภาคนี้ก็อาจจะงงเล็กน้อยว่า อุลตร้าแมนซีโร่ มันเป็นใคร และ ไอ้ ไกเซอร์เบเรียล นี่มันใคร มันไปแค้นกันมาตั้งแต่ตอนไหน เพราะงั้นถ้าจะไปดูแบบจริงจัง ก็ทำการบ้านก่อนไปดูนิดนึงส์ละกันน่ะ


ซึ่งในภาคแรกนั้นจำกันได้คือ บู๊กันมันส์เว่อร์มาก 40 นาทีท้ายของหนังนี่แบบสุดๆ แถมด้วยมีการปรากฏตัวของ อุลตร้าแมน ตัวเก่าๆ เยอะมาก แถมคนที่รับบทเก่าๆ ก็กลับมา แฟนๆ ฟินกันยกใหญ่ แถมเนื้อหาทำได้น่าสนใจพอสมควร การแนะนำ อุลตร้าแมนซีโร่ ลูกชายของ อุลตร้าเซเว่น ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของหนัง ดังนั้นในภาคนี้แฟนๆ คงหวังให้เป็นอย่างนั้นใน ULTRAMAN ZERO THE MOVIE: CHOU KESSEN! BERIARU GINGA TEIKOKU แต่! ในภาคนี้เนื้อหาสโคปไปที่ตัว อุลตร้าแมนซีโร่ มากขึ้น การปรากฏตัวของ อุลตร้าแมน ตัวเก่าจึงไม่ค่อยมีเยอะเท่าไร มีแค่ช่วงต้นๆ ของหนังเท่านั้น หนังจะมุ่งเน้นไปที่ตัวเนื้อหามากขึ้นกว่าเดิมกับการตามหาโล่แห่งบาราจของ อุลตร้าแมนโนอา

ทำให้ในภาคนี้ถ้าหวังจะได้เห็น ฉากแอ็คชั่น แบบภาคแรกอาจจะผิดหวังหน่อย แถมภาคนี้หนังพา ซีโร่ ออกไปจักรวาลอื่นทำให้ ซีโร่ สามารถสู้ได้แค่ไม่กี่นาที แถมเพิ่มความจำกัดเปลี่ยนร่างได้แค่สามครั้งเท่านั้น อาจจะผิดหวังนิดๆ แต่การต่อสู้ได้แค่ไม่กี่นาทีมันก็ถือเป็นจุดเด่นของ ซีรี่ย์อุลตร้าแมน อยู่แล้วเพราะงั้นเลยไม่มีปัญหา ฉากแอ็คชั่นอาจจะไม่เยอะเท่า แต่หนังก็เพิ่ม ฮีโร่ ตัวใหม่ๆ ลงมาที่อ้างอิงมาจาก ฮีโร่ ตัวเก่าๆ อย่าง จัมโบ้เอ, ไฟเยอร์แมน และ มิเรอร์แมน ในมาดใหม่ แจนบอท, กุเร็นไฟเยอร์, มิเรอร์ไนท์ ให้แฟนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ได้เฮ ด้าน เอฟเฟกต์และ CG ดีกว่าภาคแรกพอสมควร


ซึ่งสำหรับ ULTRAMAN ZERO THE MOVIE: CHOU KESSEN! BERIARU GINGA TEIKOKU ถ้าหวังดูเพลินก็สนุกดี ยิ่งถ้าเป็นเด็กคงสนุกพอสมควร แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่ที่รัก อุลตร้าแมน ขอบอกงานนี้เป็นอะไรที่ดีมากครับ ต่อไปลุ้นว่า DEX จะเอา ULTRAMAN SAGA มาฉายบ้างหรือไม่ครับ...


ความยาวทั้งหมด 100 นาที
คะแนน 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger