วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2558

THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 6


THE NEXT GENERATION -PATLABOR- PART 6 / หน่วยตำรวจหุ่นยนต์ยอดมือปราบ แพทเลเบอร์


ผู้จัดจำหน่าย : SHOCHIKU COMPANY, DREAM EXPRESS (DEX)
สตูดิโอผู้สร้าง : SHOCHIKU COMPANY
ผู้กำกับ : ทางูชิ คิโยทากะ (ตอนที่ 10) และ ยูอาสะ ฮิโรกิ (ตอนที่ 11)
ประเภทของหนัง : ACTION | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“พาร์ทก่อนสุดท้าย! แพทเลเบอร์ ที่เป็นหนังดราม่า!?


ใกล้ที่จะดำเนินเรื่องเข้าสู่บทสรุปสุดท้ายกันแล้วน่ะครับ สำหรับมหากาพย์ภาพยนตร์ความยาว 7 พาร์ท 13 ตอน เพื่อปูทางไปสู่ฉบับหนังใหญ่ ซึ่งที่จะพูดถึงในครั้งนี้ก็คือ เดอะ เน็กซ์ เจเนเรชั่น -แพทเลเบอร์- พาร์ทที่ 6! ที่หนนี้ทางเด็กซ์ยังคงจัดที่ ลิโด้ เหมือนเดิมแถมครั้งนี้ยังเอาหนังอีกเรื่องมาฉายด้วยนั่นก็คือ 'บาโยเน็ตต้า บลัดดี้เฟท' (ซึ่งไม่ได้อยู่ดู พอ แพทเลเบอร์ จบปุ้ปก็กลับเลย แต่เดี๋ยวดูทางแผ่นแทน) เอาล่ะมาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่า..

สำหรับตอนที่ 10 [เลเบอร์สีแดงออกอาละวาด] นี้ได้ ทางูชิ คิโยทากะ ผู้กำกับจากตอนที่ 0 [หน่วยเคลื่อนที่พิเศษรุ่นที่ 2 อันรุ่งโรจน์] และตอนที่ 9 [Crocodile Dungeon] มาทำหน้าที่กำกับ โดยหนังจะอ้างอิงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในตอนที่ 4 [ยามบ่ายของเหล่าสุนัขหลง] และตอนที่ 8 [ระยะยิง 2000] ครับ โดยหนนี้จะเล่าเรื่องของ ผู้ก่อการร้ายที่บุกปล้น (จำชื่อตัวละครไม่ได้แต่รับบทโดย นามิโอกะ คาซุกิ หรือ ซิด ล็อคดิลเลอร์จาก คาเมนไรเดอร์ ไกมุ) ในตอนที่ 4 ที่โดน คาช่า จัดการไป ได้หนีออกมาเพื่อไปตามล่าเลเบอร์ในตำนานของรัสเซีย (จากแผนลับๆ ของคนกลุ่มหนึ่ง) ทำให้ หน่วยเคลื่อนที่พิเศษ ต้องออกไปจัดการภายใต้คำสั่งของบุคคลระดับสูงที่ปรากฏในตอนที่ 8


ในขณะที่ตอนที่ 11 [THE LONG GOODBYE] นี้ได้ ยูอาสะ ฮิโรกิ ผู้กำกับจากตอนที่ 3 [TEKKEN อากิระ] และ ตอนที่ 7 [ระเบิดเวลา] มาทำหน้าที่กำกับโดยในตอนนี้จะเน้นไปที่อดีตของ อากิระ (รับบทโดย มาโนะ เอริน่ะ) หลังที่อากิระได้รับบัตรเชิญให้ไปงานเลี้ยงรุ่นทำให้อากิระคิดถึงช่วงเวลาในอดีต ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ อากิระ กำลังจะสอบเข้ากรมตำรวจเพื่อมาเป็นคนขับเลเบอร์ พอจำได้ว่าเหตุการณ์เกิดในปี 2008 ซึ่งหนังจะตัดสลับอดีตกับปัจจุบันไปๆ มาๆ ปล. ชื่อตอน THE LONG GOODBYE คือชื่อของหนังคลาสสิคในปี 1973 ที่ในตอนที่ 11 นี้อากิระตั้งใจจะมาดูกับเพื่อนครับ

โอเคครับสำหรับทั้งตอนที่ 10 และตอนที่ 11 เห็นได้ชัดเลยครับว่าพาร์ทนี้พยายามเน้นที่ตัวปัจจุบันกับอดีตของ อากิระ เป็นหลักโดยมี ยูมะ (รับบทโดย ฟุคุชิ เซจิ) เป็นตัวเสริมซึ่งทั้งสองตอนนี่พูดว่าเป็นตอนที่น่ารักกับตอนที่ดราม่ามากเลยก็ว่าได้ครับ อย่างตอนที่ 10 ก็เน้นไปที่ความสัมพันธ์แบบน่ารักกุ๊กกิ๊กของ ยูมะ กับ อากิระ ครับ (เหมือนจะรู้น่ะว่าแฟนๆ บางคนก็เชียร์ให้ อากิระ กับ ยูมะ เลิฟๆ กัน) แต่ถึงกระนั้นหนังก็ไม่ได้เน้นจนกลายเป็นหนังรักแบบเต็มตัว เหมือนแค่พยายามที่จะปูทางเพื่อไปเล่นในอนาคตหรือก็ไม่ทราบ ในขณะที่ตอนที่ 11 ก็เน้นดราม่ากับ (ความรักใน) อดีตของ อากิระ กันแบบเต็มที่ แต่เอาจริงหนังก็ไม่ได้ดราม่ามากขนาดนั้น อนึ่งเพราะไอ้มุกตลกที่แทรกเข้ามาเป็นระยะๆ เนี่ยล่ะ


ทั้งสองตอนก็อย่างที่บอกไปว่าเน้นที่ตัว อากิระ กับ ยูมะ และถ้าไม่นับ หัวหน้า (รับบทโดย คาเคอิ โทชิโอะ) ที่มีบทบาทอยู่พอสมควร ที่เหลือเราก็แทบจะไม่ได้เห็นสมาชิกคนอื่นมีบทบาทอะไรสักเท่าไรครับ ในส่วนฉากแอ็คชั่นก็มีให้ดูแค่ในตอนที่ 10 ในตอนที่ อินแกรม ยิง เลเบอร์ เท่านั้น โดยรวมพาร์ทนี้ก็ดูได้ในระดับหนึ่งครับ -- เหลืออีกแค่พาร์ทเดียวเท่านั้นครับสำหรับ เดอะ เน็กซ์ เจเนเรชั่น -แพทเลเบอร์- โดยในพาร์ทต่อไป พาร์ทที่ 7 จะมีฉายเพียงแค่ตอนเดียวคือตอนที่ 12 ครับ! โดยจะย้ายไปฉายที่ เทอร์มินอล 21 ครับ ซึ่งพอพาร์ทที่ 7 จบกลางปีนี้ (ที่ญี่ปุ่น) เราก็จะได้ชมหนังโรงกันแล้วสำหรับ THE NEXT GENERATION -PATLABOR-: SHUTO KESSEN .. 'พายุกำลังจะมา' ลุ้นว่า เด็กซ์ จะนำมาฉายหรือไม่!...


ความยาวทั้งหมด 96 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger