วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

POKÉMON THE MOVIE XY "HAKAI NO MAYU TO DIANSHI"


POKÉMON THE MOVIE XY "HAKAI NO MAYU TO DIANSHI" / โปเกมอน เอ็กซ์วาย เดอะมูฟวี: รังไหมผู้ทำลายล้างและดีแอนซี


ผู้จัดจำหน่าย : TOHO COMPANY
สตูดิโอผู้สร้าง : OLM, INC
ผู้กำกับ : ยูยะม่า คูนิฮิโกะ
ประเภทของหนัง : ADVENTURE

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“โปเกมอน มูฟวี่ 17 กับงานเด็กโข่งแห่งชาติ อร๊ายยย ปิกาจู!”


ทรูได้จัดกิจกรรมพิเศษตอนรับวันเด็กขึ้นมาโดยกิจกรรมที่ว่านั่นก็คือ 'POKEMON TOGETHER: LET'S MEET ~PIKACHU~' แน่นอนแค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นธีมเกี่ยวกับ ดิจิมอน อย่างแน่นอน ฮ่าๆ เอ้ย! ไม่ใช่มันคือ โปเกมอน ต่างหากล่ะ โดยกิจกรรมนี้จัดที่ สยาม พารากอน นั่นเองครับ ซึ่งในส่วนกิจกรรมนั้นใครเป็นแฟนโปเกมอนก็กรี้ดสลบกันไปโดยเฉพาะถ้าคุณเป็นติ่ง ปิกาจู นี่มีตายครับ โดยเฉพาะไอ้ ปิกาจู แดนซ์นี่แทบจะเป็นลม น่าร้ากกกมาก แต่เราจะพูดให้เสียดายเล่นๆ ที่ไม่ได้ไป อิอิ (อนึ่งใครบอกนี่งานสำหรับเด็ก มันงานผู้ใหญ่ต่างหาก) แต่เราจะมาพูดอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานก็คือการฉายภาพยนตร์โปเกมอน เดอะ มูฟวี่ ตอนล่าสุดครับนั่นก็คือ "โปเกมอน เอ็กซ์วาย เดอะมูฟวี่: รังไหมผู้ทำลายล้างและดีแอนซี" นั่นเอง

โปเกมอน เอ็กซ์วาย เดอะมูฟวี่: รังไหมผู้ทำลายล้างและดีแอนซี หรือชื่อญี่ปุ่นก็คือ "POKEMON THE MOVIE XY "HAKAI NO MAYU TO DIANSHI"" เป็นโปเกมอนฉบับภาพยนตร์ลำดับที่ 17 ประจำปี 2017 ที่ออกฉายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม 2014 และสามารถทำรายรับไปได้มากถึง 2,564 ล้านเยนเลยทีเดียว ก็ถือเป็นโอกาศอันดีของประเทศไทยที่ทรูซื้อลิขสิทธิ์มาฉายแม้จะฉายแค่สองวันเท่านั้นก็ตามที แต่ก็ถือเป็นโอกาศอันดีที่ต่อจากนี้เราอาจจะได้ดูภาพยนตร์โปเกมอนทุกๆ ปีในโรงภาพยนตร์ครับ..


เอาล่ะด้วยความที่ไม่ได้ติดตามโปเกมอนแบบจริงๆ จังๆ มานานแล้ว ทั้งฉบับซีรี่ย์/มูฟวี่ (ดูครั้งล่าสุดก็มูฟวี่ 7 สิบปีที่แล้ว สมัย ทาเคชิ ยังออกเดินทางอยู่กับ ซาโตชินู้นเลย) หรือฉบับเกมส์ (ไม่ได้จับต้องมาตั้งแต่ภาค รูบี้ / ซัฟไฟร์) แต่ก็รู้ว่าในเนื้อหามันมีการพัฒนาไปมาก อาทิ รูปแบบใหม่ที่จะทำให้ โปเกมอน พัฒนาไปอีกขั้นที่เรียกว่า 'เมก้า เอโวลูชั่น' ซึ่งปรากฏครั้งแรกในเกม POKEMON X และ POKEMON Y ซึ่ง มูฟวี่ภาคนี้ก็เอาส่วนตรงนี้มาเล่น (หรือฉบับซีรี่ย์เอามาเล่นก่อน น่าจะซีรี่ย์ล่ะโน่ะ)

และอย่างที่บอกเนื่องจากไม่ได้ติดตามมานานพอสมควร โปเกมอน รุ่นใหม่ๆ จึงไม่รู้จักเลยแม้แต่น้อยหรือตัวละครใหม่ๆ นี่ยิ่งไม่รู้จักเข้าไปใหญ่ จะให้ไปทำการบ้านด่วนหาตอนที่มีตัวละครใหม่ปรากฏตัวมาดูมันก็คงจะไม่ทันแล้ว ซึ่งมูฟวี่ภาคนี้ ยังดีที่ในมูฟวี่ตอนนี้เองก็ยังพอมีตัวละครจากภาคแรกๆ อยู่ให้ต่อติดอยู่บ้างอย่าง ซาโตชิ กับ ปิกาจู (ขาดคู่นี้คงไม่ได้อย่างแน่นอน) หรือ แก็งค์ร็อคเก็ต (มุซาชิ, โคจิโร่ และ เนี้ยส์) พวกนี้ทำให้คนที่ไม่ได้ติดตามมานานยังพอมีส่วนร่วมอยู่บ้างอะไรบ้างนิดๆ หน่อยๆ พอให้ยังอินได้อยู่บ้าง


มูฟวี่ภาคนี้ถือเป็นตอนที่สั้นน่ะในความรู้สึกถึงแม้แบบ ออฟฟิเชี่ยล เนี่ยมันจะบอกว่าหนังยาวทั้งหมด 95 นาทีก็ตามที แต่ตอนก่อนฉายดันมีหนังสั้นที่เกี่ยวกับ ปิกาจู แปะหน้ามันก็กินเวลาไปเกือบๆ (หรือเกิน) 15 นาทีเป็นอย่างน้อยเข้าไปแล้วมันก็เลยทำให้ตัวหนังทั้งเรื่องสั้นมากๆ เข้าไปอีก โดยตัวหนังครึ่งแรกของหนังจัดว่าหนักไปทางน่าเบื่อครับ (ดูในมุมมองผู้ใหญ่น่ะ แต่มุมมองแบบเด็กๆ คงสนุก (มั้ง?)) โดยเฉพาะคุณนายเดียนซี่นี่ตัวเซ็งเลยนางจัดว่าเยอะพอสมควรเลยทีเดียว ใครบอกอะไรก็ทำตามหมด (แถมพูดได้อ่ะแม้จะพูดแบบโทรจิตก็เถอะ รำคาญเข้าไปใหญ่ครัช)

แต่พอเริ่มครึ่งหลังก็ยอมรับว่าหนังได้สนุกมากขึ้นพอสมควร มีฉากแอ็คชั่นที่ทำให้เด็กโข่งตื่นเต้นพอสมควรเลยทีเดียว แม้หนังจะจบแบบ อะไรฟร่ะก็ตามที แต่ก็พูดได้โดยรวมแล้วมันก็สนุกดีล่ะน่ะ ฮ่าๆ ก็ไม่ได้อะไรมาก ทรู เอามาให้ดูก็ต้องขอบคุณมากแล้วน่ะเนี่ย ตลาดอนิเมฉบับมูฟวี่ในไทยก็เติบโตไปอีกขั้นล่ะ ถ้าทรูเอามาฉายทุกปีก็คงดีไม่น้อยเลยทีเดียว - ปล. ปีหน้าถ้าเป็นไปได้ก็ย้ายไปจัด พารากอนฮอลล์ จะดีกว่านี้ ที่แคบมากครับ จบการพูดคุยแต่เพียงเท่านี้ล่ะ...


ความยาวทั้งหมด 95 นาที
คะแนน 7/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger