วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

BOKU WA TOMODACHI GA SUKUNAI


BOKU WA TOMODACHI GA SUKUNAI / ชมรมคนไร้เพื่อน


ผู้จัดจำหน่าย : TOEI COMPANY
สตูดิโอผู้สร้าง : TIMES IN
ผู้กำกับ : โออิคาว่า ทาคุโร่ (SHUFFLE)
ประเภทของหนัง : COMEDY | DRAMA

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


"BOKU WA TOMODACHI GA SUKUNAI" (เรียกย่อๆ ก็ HAGANAI) หรือที่บ้านเราน่าจะรู้จักในชื่อ "ชมรมคนไร้เพื่อน" เป็น ไลท์โนเวล ที่แต่งโดย ฮิราซากะ โยมิ วาดภาพประกอบโดย บูริกิ ปัจจุบันออกมาสิบเล่มแล้ว.. ต่อมาในปี 2011 ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมและฮิตพอสมควรเลยทีเดียว สำหรับเราตัว ไลท์โนเวล นี่ไม่เคยอ่าน แต่ดูฉบับอนิเมแทน ก็ตอนดูครั้งแรกมันไม่มีอะไรทำเลยดู.. สุดท้าย "ติดงอมแงม" ทั้งภาคแรกและก็ภาค NEXT และแล้วตอนนี้ ชมรมคนไร้เพื่อน ก็มีฉบับคนแสดงแล้ว...!?

ฮาเซงาว่า โคดากะ เด็กลูกครึ่งญี่ปุ่น-อังกฤษ ผู้ที่มีแววตาและสายตาที่โคตรดุ ไหนจะผมทองนั่นอีก ทำให้เขาไม่มีเพื่อนเลย พอจะไปผูกมิตรกับคนอื่นๆ คนอื่นๆ ก็กลัวหัวหดอีกเพราะนึกว่าจะมาหาเรื่อง ทำให้หมอนี่ไม่มีเพื่อนเลย ล่วงเลยมายัน ม. 5 วันหนึ่ง โคดากะ บังเอิญไปเห็นความลับของเพื่อนร่วมห้องอย่าง โยโซระ เข้า (คุยกับเพื่อนที่ตัวเองมโนขึ้นมาเอง) ทำให้ทั้งคู่มาคุยกันเรื่องการหาเพื่อน และท้ายที่สุด โยโซระ จึงต้องก่อตั้งชมรมเพื่อนบ้านขึ้นมาเพื่อหาเพื่อน และนั่นก็ทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆ ตามมา


คุเรไน วาตารุ เอ้ย!! เซโตะ โคจิ (KAMEN RIDER KIVA) มารับบท โคดากะ, คิตาโนะ คิเอะ มารับบท โยโซระ, โอตานิ มิโอะ มารับบท เนื้อ เอ้ย เซนะ, ทาคัตสึกิ ซาร่า มารับบท ยูกิมูระ, คันโจ มาโอะ มารับบท ริกะ ส่วน โคบาโตะ กับ มาเรีย อะไรนี่ขอไม่พูดถึงละกันตัวประกอบเดินดินอย่างแท้จริงในหนัง..โอเค ทั้งหมดที่กล่าวมาคือนักแสดงและตัวละครหลักของหนัง ซึ่งจะบอกว่าฉบับหนังเหมือนอนิเมมั้ย อืม... มันก็ไม่ค่อยเหมือนล่ะน่ะ แต่ตรง คาแร็คเตอร์และเสน่ห์ของตัวละครนี่ถือว่าให้ผ่าน ถอดออกมาได้เหมือนดี ตรงนี้ไม่ได้มีส่วนให้ต้องตำหนิ

แต่ที่ต้องพูดเล็กๆ น้อยๆ เลยคือการดำเนินเรื่องครับ คือครึ่งแรกของหนังนี่การสร้างเรื่องราว สร้างจุดเด่นของตัวละคร จนเกิดเป็นชมรมขึ้นมานี่ถือว่าทำได้ดีเลยน่ะ คือดีงามมากถึงมากที่สุด ครึ่งแรกของหนังนี่น่าชื่นชมจริงๆ แต่พอเริ่มเข้าครึ่งหลังของหนัง (หลังเริ่มเล่นเกม) ต้องถึงกับขยี้ตาเลยว่านี่ฉันกำลังดูหนังเรื่องเดียวกันกับครึ่งแรกหรือเปล่าว่ะ คือมันพลิกเป็นหนังคนละม้วนจริงอะไรจริงๆ การเล่นการเล่าการดำเนินเรื่อง ถือว่า ชวนหลับเป็นอย่างมาก คือถ้านี่ไม่มีภูมิต้านทานการดูหนังน่าเบื่อมามากๆ นี่มีหลับได้น่ะ ไม่รู้สิแต่มันน่าเบื่อจริงอะไรจริง


คือเอาจริงๆ ครึ่งแรกทำดีมากพอเจอครึ่งหลังไปนี่ถึงกับเละเลย สรุปได้ว่าถ้าครึ่งหลัง (หรือบางทีอาจจะทั้งเรื่อง) ไม่มีความสวยและความน่ารักของ คิตาโนะ คิเอะ (โยโซระ) กับ โอตานิ มิโอะ (เซนะ) นี่เอาดีๆ มีหลับน่ะ สรุปก็ถูไถในที่สุดก็ดูจนจบได้ล่ะน่ะ ฮ่าๆ ส่วนฉากเซอร์วิสให้เหมือนในอนิเมคงไม่ดีเท่าไรน่ะ แต่ฉบับหนังก็มีอยู่ในระดับที่เด็กๆ พอดูได้ (ที่อาจจะหลงเข้ามาดูโดยบังเอิญ มั้ง! คิดว่าเด็กสมัยนี้มันคงตั้งใจแล้วล่ะไม่มีบังเอิญแล้วล่ะน่ะ) ส่วนมนุษย์วัยรุ่นและลุงดูได้พอหอมปากหอมคอล่ะน่ะ...


ความยาวทั้งหมด 114 นาที
คะแนน 5.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger