วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

PITCH PERFECT 2


PITCH PERFECT 2 / ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน 2


ผู้จัดจำหน่าย : UNIVERSAL PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : BROWNSTONE PRODUCTIONS, GOLD CIRCLE FILMS
ผู้กำกับ : เอลิซาเบธ แบงค์ส (MOVIE 43)
ประเภทของหนัง : COMEDY, DRAMA

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“พิทช์ เพอร์เฟกต์ 2: การกู้ศักดิ์ศรีคืน!”


สาวๆ แห่งวงบาร์เด้น เบลล่าร์ กลับมาอีกครั้งใน PITCH PERFECT 2 หลังภาคแรกเป็นหนึ่งในหนังงานฮิตเงียบเซอร์ไพรซ์แห่งปี 2012 ที่ ยูนิเวอร์แซล ลงทุนไปแค่ 17 ล้านเหรียญแต่กลับทำเงินเข้าสตูดิโอลูกโลกไปกว่า 113 ล้านเหรียญ (ในไทยนั้นฉายแบบเงียบๆ ก่อนออกแผ่นไม่กี่วันถ้าจำไม่ผิด) จึงไม่น่าแปลกใจอะไรที่จะมีภาคสองตามมา หนนี้เปลี่ยนผู้กำกับจากเดิม เจสัน มัวร์ มาเป็นนักแสดงสาว เอลิซาเบธ แบงค์ส ซึ่งถือว่าเป็นงานกำกับหนังแบบเต็มตัวครั้งแรกของเธอก็ว่าได้ครับ (เคยกำกับหนังสั้นหรือตอนสั้นมาก่อน อาทิ MOVIE 43 เป็นต้น) โดยในส่วนของบทยังเป็นของ เคย์ แคนน่อน เหมือนเดิม

PITCH PERFECT ภาคแรกนับเป็นหนังที่สนุกและบันเทิงพอตัวไม่มากก็น้อยเป็นหนังที่อะไรหลายๆ อย่างในหนังทำออกมาได้ลงตัวทั้งบท (การใช้เพลงมาเล่นและนำเสนอก็นับว่าเด่นพอตัว) ทั้งมุกและเสน่ห์ของตัวละครก็ทำออกมาได้โดดเด่นเป็นอย่างมาก แต่ที่เด็ดขาดที่สุดก็คือการโชว์ให้เห็นว่าการร้อง อาแคพเพลล่า นั่นเจ๋งมาก ส่วน PITCH PERFECT 2 นี่ก็ไม่ได้ขาดหวังให้มันออกมาดีและเจ๋งเหมือนภาคแรกน่ะขอแค่ทำให้ออกมาดูสนุกเป็นพอ


สำหรับภาคนี้ถ้าหากมองในแง่ของความสนุกของหนังโดยรวมถือว่ามันก็สนุกใช้ได้ สนุกพอเกือบๆ ภาคแรกเลย ซึ่ง ถือว่าฝีมือการเปิดตัวในฐานะผู้กำกับแบบเต็มตัวของ เอลิซาเบธ แบงค์ส นับว่าใช้ได้ (ถ้าเอาแค่ว่าทำหนังได้สนุกเป็นพอ) แต่ถ้าวัดภาพรวมแต่เจาะลงไปที่การเล่าเรื่องหรือเสน่ห์ของตัวละครถือว่ายังห่างชัดจากภาคแรกอยู่พอสมควรน่ะครับ ไม่มากก็ไม่น้อยล่ะ เอาแค่การดำเนินเรื่องนี่รู้สึกว่าหนังดำเนินเรื่องแบบมั่วๆ แบบสะเปะสะปะพอสมควรเลยน่ะ คือศึกใหญ่ของหนังนี่มันคือชิงแชมป์โลก แต่หนังสาละวนอยู่กับอะไรก็ไม่รู้บางทีคือหนังไม่ได้ขยับไปไหนเท่าไร พอจะวกเข้าเรื่อง ชิงแชมป์โลกนี่ก็เกือบท้ายๆ เรื่องเลย (แต่ยอมรับโชว์ท้ายเรื่องนี่พีคมาก แต่เทียบกับภาคแรกห่างชั้นอยู่)

อีกจุดที่รู้สึกเสียดายๆ ก็คือการเกลี่ยบทของตัวละครมันไม่เหมือนภาคแรก ภาคแรกนี่ไม่ว่าจะเป็นตัวละครชายหรือหญิงมันแบ่งได้ลงตัวมาก เสน่ห์ของตัวละครทุกตัวทัดเทียมกัน แต่ภาคนี้หลักๆ ก็เน้นที่สองตัวละครอย่าง เบก้า (แอนนา เคนดริค - ภาคนี้สวยขึ้นแบบสุดๆ) กับ แฟทเอมี่ (รีเบล วิลสัน) ในขณะที่ตัวละครอื่นบทบาทลดน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นจุดใหญ่ๆ ที่หนังพลาดแบบร้องเลยว่า น่าเสียดาย แต่ถ้าไม่ติดหรือคิดอะไรมากถือว่าภาคนี้ก็สนุกใช้ได้ มีมุกตลกฮาๆ แพลงๆ พอสมควร ส่วนเพลงก็เพราะและสนุกพอตัวเลย สรุปก็ดูไปเหอะสนุกพอประมาณเลย // แต่ถ้าอยู่รอจนถึง มิด เครดิต ขอบอกว่า สุดติ่งกระดิ่งแมวมาก...


ความยาวทั้งหมด 115 นาที
คะแนน 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger