วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

LIFE PARTNERS


LIFE PARTNERS / กิ๊กเพื่อนรัก กั๊กเพื่อนเลิฟ


ผู้จัดจำหน่าย : MAGNOLIA PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : HAVEN ENTERTAINMENT, MINERVA PRODUCTIONS
ผู้กำกับ : ซูซานน่า โฟเกิล
ประเภทของหนัง : COMEDY | DRAMA | ROMANTIC

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


ตั้งปณิธานและสัญญา (กับตัวเอง) ไว้ว่าถ้าหากมีนักแสดงหลักของซีรี่ย์ "COMMUNITY" คนใด (โจล แม็คเฮล, จิลเลี่ยน เจค็อบส์, อัลลิสัน บรีย์, โดนัลด์ โกลเวอร์, แดนนี่ พูดี้, อีวอนน์ นิโคล บราวน์, จิม แรช, เคน จอง รวมถึง ปู่เชวี่ เชส ด้วย) เล่นหนังเรื่องไหนหรือแสดงเรื่องไหนไม่ว่าจะบทเล็กบทใหญ่ จะเป็นตัวประกอบหรือไม่ก็ตามที ถ้ารู้ว่ามีเขาหรือเธออยู่ในหนังเราจะไปดู (ถ้ารู้ว่ามีบทล่ะน่ะ อย่างล่าสุดพี่โจลมีบทใน DELIVER US FROM EVIL ดูแบบไม่รู้ว่าพี่เขาแสดงกรี้ดแตกกรี้ดสลบมาก เท่ห์กว่าเด่นกว่า เอริค บาน่า หรือ เอ็ดการ์ รามิเรซ อีก ถ้าไม่นับฉากไล่ผีท้ายเรื่องพี่โจลนี่ถือเป็นส่วนที่ดีที่สุดของหนังเลยน่ะ) ล่าสุดก็มีหนังของหนึ่งในทีมมหาลัยกรีนเดลอย่าง จิลเลี่ยน เจค็อบส์ ฉายในบ้านเราหนนี้ก็ไม่พลาดที่จะไปดูครับกับ "LIFE PARTNERS"

LIFE PARTNERS ว่าด้วยเรื่องราวของ เพจ (จิลเลี่ยน เจค็อบส์) และ ซาช่า (ลีห์ตัน มีสเตอร์) สองสาวเพื่อนซี้ที่รักกันมากๆๆๆ (แม้ ซาซ่า จะเป็นเลสเบี้ยนแต่เธอก็เป็นแค่เพื่อนกับเพจ) ซึ่งทั้งคู่นั้นไม่ได้มีแฟนหรือคบหากับใครเป็นพิเศษ แต่มาวันหนึ่ง เพจ ได้มีแฟนเป็นตัวเป็นต้นนั่นก็คือ ทิม (อดัม โบรดี้) ทำให้ทั้ง เพจ และ ซาช่า ต้องห่างเหินกันออกไป ซึ่งนี่จะเป็นบททดสอบของคำว่า 'เพื่อน'... โดย LIFE PARTNERS นั้นหนังกำกับโดย ซูซานน่า โฟเกิล ผู้กำกับหญิงที่นี่ถือเป็นงานกำกับหนังใหญ่ชิ้นแรกของเธอด้วย


ดูจากหน้าหนังดูแล้วมันก็ไม่ได้พิเศษใส่ไข่หรือแตกต่างจากหนัง โรแมนติค-คอเมดี้ ที่มีอยู่เกลื่อนตลาดมากนัก ดูไปดูมาอารมณ์ของหนังก็แอบคล้ายๆ หนังที่มาก่อนหน้าอย่าง THAT AWKWARD MOMENT ที่เล่าเรื่องเพื่อนที่ดันไปมีแฟนและส่งผลต่อความสัมพันธ์เหมือนกัน ซึ่ง LIFE PARTNERS ก็เล่าเรื่องประเด็นของเพื่อนที่ไปมีแฟนแล้วก็มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ ซึ่งตัวหนังก็เล่าประเด็นที่หนังมีเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนระหว่างแฟนได้กลมกล่อมกำลังดีเลยน่ะ

โอเคล่ะหนังอาจจะไม่ได้ทำแบบโฉ่งฉ่างหรือหวือหวาแบบดราม่าน้ำตาแตกเลย แต่เล่าเรื่องในส่วนตรงนี้ได้ไหลลื่นไปจนจบได้ อาจจะไม่พีคเท่าไรหนักแต่ในภาพรวมของหนังเอง หนังก็เล่าเรื่องได้เพลินๆ ดีด้วยล่ะน่ะ อีกทั้งมุกตลกที่หนังมีก็ทำได้ฮาดีน่ะ ถ้าคุณเป็นคอหนังนี่น่าจะฮามากขึ้น โดยเฉพาะมุกที่ว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับหนัง THE BIG LOBOWSKI หนังที่เป็นการกำกับของพี่น้องโคเอนที่ ป๋าเจฟฟ์ บริดเจส นำแสดง แบบหนังมันเอามุกนี้มาเล่นๆ บ่อยๆ ตอนต้นๆ เรื่องนี่ถือว่าฮามาก (ตามความรู้สึกน่ะ)


ถ้า แซค แอฟรอน, ไมลส์ เทลเลอร์ และ ไมเคิล บี. จอร์แดน ถือเป็นหัวใจสำคัญของ THAT AWKWARD MOMENT ใน LIFE PARTNERS เองก็เช่นกันเคมีระหว่าง จิลเลี่ยน เจค็อบส์ กับ ลีห์ตัน มีสเตอร์ หรือ จิลเลี่ยน เจค็อบส์ กับ อดัม โบรดี้ นี่ถือว่าโดดเด่นเข้ากันเป็นอย่างมาก ทั้งสามเล่นกันได้น่ารักน่าชังมากโดยเฉพาะ เจค็อบส์ กับ มีสเตอร์ นี่ถือว่าเด่นจริงอะไรจริง.. สรุป LIFE PARTNERS คือเป็นหนังที่ดูได้เพลินๆ ดีน่ะครับ ลองไปดูกัน แต่สำหรับ FC ของ จิลเลี่ยน เจค็อบส์ ฟินมากนางเล่นได้น่ารักมาก ชอบ...


ความยาวทั้งหมด 93 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger