วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

MAD MAX: FURY ROAD


MAD MAX: FURY ROAD / แมด แม็กซ์ ถนนโลกันตร์


ผู้จัดจำหน่าย : WARNER BROS. PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : KENNEDY MILLER PRODUCTIONS, VILLAGE ROADSHOW PICTURES
ผู้กำกับ : จอร์จ มิลเลอร์ (MAD MAX TRILOGY)
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“มุ่งสู่ถนนไลกันตร์!...ด้วยความคลั่งเต็มแม็กซ์!!”


ถ้าถามว่าชื่นชอบแฟรนไชส์ แมด แม็กซ์ และรู้สึกยังไงกับแฟรนไชส์นี้ ก็ต้องขอตอบว่ารู้สึกเฉยๆ กับแฟรนไชส์นี้ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะหนังมันก็เกิน 30 ปีแล้วอาจจะไม่ได้กระแทกใจคนยุคนี้เท่าไร บวกกับที่ในปัจจุบันนี้มันมีของแรงและมันส์อย่างแฟรนไชส์ ฟาสท์ แอนด์ ฟิวเรียส ด้วยล่ะน่ะ ทำให้แฟรนไชส์นี้ดูจะไม่โดนใจคนยุคนี้เท่าไร แต่ถ้าถามความรู้สึกที่มีต่อการกลับมาในรอบ 30 ปีของ แม็กซ์ ร็อคกาแทนสกี้ ใน MAD MAX: FURY ROAD ก็ต้องขอตอบสั้นๆ ว่า "โคตรดีใจและโคตรอยากดู" มาก..

ก็ไม่รู้น่ะครับว่า จอร์จ มิลเลอร์ แกอัดอั่นตันใจหรือเก็บกดที่ไม่ได้สร้าง แมด แม็กซ์ มา 30 ปีหรือเปล่าก็ไม่ทราบหรือเครียดที่ไปทำหนังครอบครัวและอนิเมชั่นมานานหรือเปล่าก็ไม่รู้ กับ MAD MAX: FURY ROAD แกเลยเนรมิตหนังเรื่องนี้ให้ออกมาเป็นหนังที่เต็มไปด้วยอะดรีนาลีนที่ปล่อยความบ้าและความมันส์ตั้งแต่ขึ้นโลโก้ของค่ายที่มาพร้อมเสียงสตาร์ทเครื่องยนต์! หลังจากนั้นตลอด 120 นาทีที่เหลือคนดูอย่างเรามีหน้าที่เพียงอย่างเดียวคือดูและติดตามสิ่งอัศจรรย์ทั้งหลายที่ จอร์จ มิลเลอร์ จะโชว์ให้เราดูครับ


ทั้งความบ้า, ความมันส์ที่ จอร์จ มิลเลอร์ เล่นกับคนดูระดับที่เรียกว่าเอาตาย! กับการโชว์ฉากแอ็คชั่นผ่านการทำลายรถเท่ห์ๆ เจ๋งๆ ที่ขนมาไม่ยั้งตั้งแต่ต้นจนจบ และถึงแม้ว่าเนื้อหาของหนังมันจะแค่ตัวละครนำมันหนีไป ไอ้ตัวร้ายก็ตามไป (พูดให้ถูกคือเมียหนีไป ผัวเลยต้องตาม) ส่วนไอ้บ้าแม็กซ์ก็ซวยดันเข้ามาเอี่ยวแค่นี้เนื้อหามันมีแค่หนี แต่ด้วยฝีมือการเล่าเรื่องของ จอร์จ มิลเลอร์ กลับทำให้เรากลายเป็นคนอัลไซเมอร์ได้ชั่วขณะ และทำให้เราลืมไปได้ว่าอันที่จริงเนื้อหามันก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลยน่ะ

จึงไม่น่าตกใจเลยน่ะที่ทำไมในตัวอย่างถึงเรียก จอร์จ มิลเลอร์ ว่า "MASTERMIND" ตูเก็ทเลยพอได้ดูหนังฉบับเต็มของ FURY ROAD! จริงๆ ก็ไม่รู้จะวิจารณ์อะไรน่ะ มันยอดเยี่ยมเพอร์เฟกต์ไปซ่ะทุกอย่าง แต่ถ้าจะให้เลือกพูดชื่นชมสักอย่างเรากลับชอบสกอร์มาก ตอนดูเราไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใครน่ะ มาเช็คที่หลังเป็นของ จังกี้ XL แม่เจ้านี่เป็นหนึ่งในสกอร์หนังที่ทำให้เราขนลุกถึงความยิ่งใหญ่ที่โลกนี้มีดนตรีจริงๆ ภาพบนจอพอรวมกับดนตรีมันช่างยิ่งใหญ่จริงๆ ครับ สรุปเลยละกันไม่รู้จะพูดอะไรดี MAD MAX: FURY ROAD ถ้าไม่นับ KINGSMAN: THE SECRET SERVICE นี่คือหนังที่สุดยอดที่สุดในปีนี้ครับ...


ความยาวทั้งหมด 120 นาที
คะแนน 10/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger