วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

LOST RIVER


LOST RIVER / ฝันร้าย เมืองร้าง


ผู้จัดจำหน่าย : WARNER BROS. PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : BOLD FILMS
ผู้กำกับ : ไรอัน กอสลิงค์
ประเภทของหนัง : DRAMA | FANTASY | MYSTERY

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


คาดไม่ถึงเลยน่ะครับว่านักแสดงหนุ่มรูปหล่อมากฝีมือขวัญใจสาวๆ อย่าง "ไรอัน กอสลิงค์" พอมาลอง เดบิวต์ ทำหน้าที่เขียนบทและกำกับหนังเองครั้งแรก แกจะปลดปล่อยจินตนาการของตัวเองลงบนแผ่นฟิลม์ได้ขนาดนี้ ปล่อยซ่ะทำเอาคนดูถึงกับพูดไม่ออกและไม่คาดฝันว่าจะได้เห็น กอสลิงค์ ทำหนังแบบนี้ออกมาให้เราๆ คุณๆ ท่านๆ ได้ชมกัน, LOST RIVER (ชื่อเดิมของหนังคือ HOW TO CATCH A MONSTER) คือหนังเรื่องที่ว่านี้ครับ

ก็อย่างที่กล่าวไปว่าคาดไม่ถึงจริงๆ น่ะครับว่า กอสลิงค์ จะมีรสนิยมและการทำหนังที่เข้าขั้นติสท์แตกได้ขนาดนี้กับหนังแนว แฟนตาซี-นัวร์ เรื่องนี้ ตลอดการชม LOST RIVER หนังโคตรแนวเรื่องนี้ขอบอกว่า ตลอดการชม 95 นาทีของหนังเรื่องนี้นี่ขอบอกไม่มีอาการที่เรียกว่าน่าเบื่อ หรืออาการ ง่วง หงาว หาว นอน เลยแม้แต่นิดเดียว มีแต่อาการที่เรียกว่า "..............................................."



หรือจะพูดให้ถูกก็คือ ดูไม่รู้เรื่องนั่นแหละ โดยส่วนใหญ่นั่งดูแล้วงงว่าจุดประสงค์ของหนังนี่จะสื่ออะไรกับคนดู หลักๆ ก็คือไม่เก็ทนั่นเอง ไม่รู้ว่า กอสลิงค์ จะนำเสนออะไร พอหนังจบก็เลยออกจากโรงหนังแบบงงๆ ... แต่ถ้าให้บอกถึงสิ่งที่น่าจดจำในหนังเรื่อง อย่างแรกก็คือการใช้สีที่ฉูดฉาดและสวยมากๆ ในหนังเรื่องนี้ กับ สองการแสดงของ แมทท์ สมิธ แม้บทจะไม่เยอะมากแต่เล่นในระดับที่พูดได้ว่า "โคตรจิต"...


ความยาวทั้งหมด 95 นาที
คะแนน 5.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger