วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

THAT AWKWARD MOMENT


THAT AWKWARD MOMENT / หนึ่ง ส่อง ซั่ม เอาวะ...เลิกโสด


ผู้จัดจำหน่าย : FOCUS FEATURES
สตูดิโอผู้สร้าง : TREEHOUSE PICTURES
ผู้กำกับ : ทอม กอร์มิแคน
ประเภทของหนัง : COMEDY | ROMANCE

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“ใครแม่งคือ มอร์ริส เชสท์นัส!, ใครแม่งคือ มอร์ริส เชสท์นัส!”


นี่เป็นอีกหนึ่งหนังที่ผู้เขียนรอคอยมากสุดในเดือนนี้ (เหมอๆ รอคอยมากที่สุดด้วย) กับหนังรักคอเมดี้แปลกๆ เกรียนๆ เรื่องนี้ที่เล่าเรื่องของกลุ่มเพื่อนที่เมื่อเพื่อนคนหนึ่งอกหักเพื่อนอีกสองที่สนิทกันก็ขอสาบานจะโสดไปด้วยกัน หนังรักพล็อตแนวๆ ของ ทอม กอร์มิแคน ที่มี แซ็ค แอฟรอน, ไมลส์ เทลเลอร์, ไมเคิล บี. จอร์แดน, อีโมเจน พุตส์, แม็คเคนซี่ เดวิส, เจสซิก้า ลูคัส และ แอดดิสัน ทิมลิน นำแสดงเรียกได้ว่าเป็นหนังรวมดาวรุ่งแห่งฮอลลีวู้ดก็ว่าได้กับหนังเรื่องนี้

แซ็ค แอฟรอน, ไมลส์ เทลเลอร์ และ ไมเคิล บี. จอร์แดน ถือเป็นส่วนสำคัญมากๆ ที่ทำให้ THAT AWKWARD MOMENT เป็นหนังที่สนุกและน่าสนใจทั้งสามมีเคมีการแสดงที่โคตรจะเข้ากันยิ่งกว่าอะไรดี เรียกว่าถ้าขาดใครสักคนไปตัวหนังอาจจะขาดเสน่ห์บางอย่างไป แอฟรอน เล่นเป็นผู้ชายที่กะล่อนตัวพ่อ ส่วน เทลเลอร์ ก็เกรียนและแสบได้โล่ห์ และ จอร์แดน ก็เป็นชายอกหักเมียขออย่า ทั้งสามมีเคมีที่ลงตัวเป็นอย่างมาก ทั้งสามถือเป็นส่วนสำคัญของตัวหนังก็ว่า ยิ่งได้ทั้ง อีโมเจน พุตส์, แม็คเคนซี่ เดวิส, เจสซิก้า ลูคัส มาเสริมก็ยิ่งทำให้ทั้งสามโดดเด่นขึ้นก็ว่าได้


หนังอาจจะมีข้อเสียไปหน่อยก็ตรงที่พอทั้งสามไม่ได้อยู่รวมกันความสำคัญก็อาจจะดูน้อยลงไปหน่อยอย่างตัวละครของ ไมลส์ เทลเลอร์ และ ไมเคิล บี. จอร์แดน แต่พอเป็นตัวของ แซ็ค แอฟรอน กลับให้เต็มเวลาก็ว่าได้ เพราะงี้มันเลยดูเป็นข้อเสียที่ทำให้ช่วงท้ายๆ ของหนัง น้ำหนักต่างๆ ดูรวบรัดตัดตอนมากไปหน่อย

กับหนังที่เสน่ห์สำคัญอยู่ที่เมื่อตัวละครอยู่กันเป็นกลุ่ม ทำให้คนดูรู้สึกสนุกเวลาตัวละครมันอยู่ด้วยกันและเล่นมุกตบมุกกันและเรียกเสียงฮาได้อย่างดี อาทิมุก มอร์ริส เชสท์นัส เนี่ยเล่นกันฮาจริงอะไรจริง


กับหนังทั้งเรื่องเป็นหนังที่อุดมไปด้วยเรื่องของความเกรียนของผู้ชาย คละเคล้าไปด้วยมุกตลก, เซ็กซ์ และ พฤติกรรมห่ามๆ ของผู้ชาย แต่ตัวหนังก็ไม่ได้เน้นแบบสุดโต่งอะไรนักไม่เหมือนพวก DON JON มันเป็นหนังที่เอาเรื่องพวกนี้มาเป็นกิมมิคให้หนังสามารถเดินหน้าต่อได้ แต่สิ่งที่หนังตั้งใจนำเสนอมากกว่านั่นก็คือเรื่องของความสัมพันธ์ของผู้ชายกับผู้หญิงมากกว่าครับ...


ความยาวทั้งหมด 94 นาที
คะแนน 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger