วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2559

THE DRESSMAKER


THE DRESSMAKER / แค้นลั่น ปังเวอร์


จัดจำหน่าย : UNIVERSAL PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : APOLLO MEDIA, SCREEN AUSTRALIA
ผู้กำกับ : โจเซลีน มอร์เฮาส์ (A THOUSAND ACRES)
ประเภทของหนัง : DRAMA

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง


THE DRESSMAKER ว่าด้วยเรื่องราวของ เมอร์เทิล ‘ทิลลี่’ ดันเนจ (เคต วินสเลต) เดินทางกลับมายัง ดากาตาร์ เมืองเล็กๆ ในประเทศออสเตรเลียซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ หลังจากที่เธอถูกส่งตัวไปยังต่างเมืองตั้งแต่เด็กๆ หลังจากที่ สต๊วร์ต เพ็ตตี้แมน เด็กนักเรียนคนหนึ่งตายไป แล้วทำให้เธอกลายเป็นคนผิด และแล้ว 25 ปีผ่านไป ทิลลี่ ที่ตอนนี้กลายเป็นช่างตัดเสื้อมากฝีมือได้กลับมายังบ้านเกิดของเธออีกหน เพื่อพิสูจน์ว่าเธอไม่ได้เป็นคนฆ่า สต๊วร์ต เพ็ตตี้แมน และล้างแค้น! คนที่ทำให้เธอต้องกลายเป็นแบบนี้!!

อันนี้ก็ไม่ได้คาดคิดจริงๆ ครับว่าจะได้ชมหนังที่จัดว่าบันเทิงแบบถึงพริกถึงขิงขนาดนี้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลไหนก็ตามแต่ จะด้วยเหตุเพราะความเว่อร์ของตัวเรื่อง หรือจะเพราะว่าความเปรี้ยว (ปนความแรดและกระแดะ) ของเหล่าตัวละครสมทบทั้งหลายในเรื่องหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้? ท้ายที่สุดพอเอามามิกซ์แอนด์แมทช์กลับกลายเป็นว่าทำให้ THE DRESSMAKER กลายเป็นหนังที่ทำออกมาได้ (โคตรจะ) บันเทิงเอามากๆ


ด้วยความที่ THE DRESSMAKER เป็นหนังตลก (ร้าย) และด้วยความแสบผสมกับการเป็นหนังตลก (ร้าย) ความสนุกของหนังจึงมาพร้อมกับบทสนทนาสุดแซ่บจิกกัดตัวละครในหนังกันไปกันมา (คือบทสนทนานี่ตลกแบบขำหนักมากหลายฉากเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความแรดของบรรดาตัวละครในเรื่องนั่นแหละ) แม้บทหนังอาจจะไม่ได้ดีเด่นอะไรมากนัก เห็นความอ่อนแอของตัวบทพอสมควรเลยทีเดียว แต่ดูไปเรื่อยก็อาจลืมๆ ไปได้เพราะหนังมันสนุกจนพาเราลืมได้จริงๆ

สรุปสั้นๆ ได้ว่า THE DRESSMAKER เป็นหนังที่ดูสนุกและก็เป็นหนังที่บันเทิงพอตัวเลยทีเดียว ยิ่งฉากจบนี่ทำออกมาได้โครตแสบจริงๆ (ลองไปดูเอง), ขอบอกว่าเรื่องนี้แฟชั่นในเรื่องเด่นมาก สุดท้ายเรื่องนี้ เคต วินสเลต สวยเด่นมาก เคมีก็เข้ากันกับ จูดี้ เดวิส และ เลียม เฮมส์เวิร์ธ จริงๆ แต่ถ้าต้องยก MVP ให้กับนักแสดงสักคนในเรื่องนี้คงต้องยกให้กับ จ่าฟาร์แรต ตัวละครที่ ฮิวโก้ วิฟวิ่ง เล่นไว้เพราะ เอเยนต์สมิธ เรื่องนี้แกเฉิดฉาย เด่นมากและขโมยซีนที่สุดในเรื่องนี้จริงๆ...


ความยาวทั้งหมด 118 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger