วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

3 DAYS TO KILL


3 DAYS TO KILL / 3 วันโคตรอันตราย


ผู้จัดจำหน่าย : RELATIVITY MEDIA
สตูดิโอผู้สร้าง : EUROPA CORP., RELATIVITY MEDIA
ผู้กำกับ : แม็คจี (CHARLIE'S ANGELS, THIS MEANS WAR)
ประเภทของหนัง : ACTION | COMEDY | DRAMA

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“งานแอ็คชั่นบทธรรมดาๆ ไม่มีอะไร แต่ฮาและบันเทิงซ่ะงั้น รับประกันโดย แม็คจี


"3 DAYS TO KILL" เป็นหนังที่มาจากไอเดียของเจ้าพ่อหนังแอ็คชั่นอย่าง ลุค เบสซง ซึ่งถ้าดูในตัวอย่างอารมณ์หลายๆ อย่างดูจะคล้ายๆ TAKEN ของ ป๋าเลียม นีสัน เรื่องของคุณพ่อกับลูกสาวที่เหินห่าง แต่! ใครจะไปคิดว่าเมื่อได้ดูหนังเต็มๆ ถึงแม้จะเป็นไอเดียของ ลุค เบสซง แต่เมื่อมาอยู่ในมือผู้กำกับอย่าง แม็คจี หนังกลับเป็นขั่วตรงข้ามของหนังเรื่องนั้นซ่ะได้! ถ้า TAKEN เป็นงานแอ็คชั่นดราม่าแบบนอนสต็อป ทางด้านของ 3 DAYS TO KILL ก็เป็นงานแอ็คชั่นคอเมดี้แบบนอนสต็อปเหมือนกัน!

อย่างที่บอกถ้าเปรียบเทียบกับตัว TAKEN ทั้งสองภาค จากตัวอย่างของ 3 DAYS TO KILL ที่ตัดออกมาดูเป็นหนังแอ็คชั่นแบบเต็มที่ คือมั่นใจว่าตัวหนังฉบับเต็มคงแอ็คชั่นแบบเต็มเหนี่ยวแบบ TAKEN เพราะไหนจะดาราระดับ เควิน คอสต์เนอร์ (ที่ชวนให้นึกถึงป๋าเลียม นีสัน) ไหนจะเรื่องราวในหนังที่เป็นเรื่องพ่อและลูกสาว ยังไงมันก็มาแบบ TAKEN เลย! แต่กลับเป็นว่าหนังกลับมาอยู่ในมือของ แม็คจี จากหนังที่มันควรจะแอ็คชั่นแบบสุดพลัง ยิงกันให้กระสุนหมดกันไปข้าง หนังกลับออกมาเป็นงานหนังที่ดูจะเป็นงานคอเมดี้เยอะๆ แอ็คชั่นน้อยๆ นานๆ มาทีก็ว่าได้ ซึ่งไอ้คอเมดี้ที่ว่านี่ส่วนมากก็มาจากสถานการณ์ในพาไปให้เป็นหนังที่ชวนและพาคนดูให้ฮากับมันได้ (สถานการณ์ในหนังมันควรจะดราม่าแต่หนังกลับสวนไปคนละทาง)


เป็นหนังที่บทดูกลวงๆ มากๆ คือ จับผิดความไม่สมเหตุสมผลได้ตลอดเรื่อง แต่หนังกลับมีเสน่ห์ด้วยไอ้บทที่ดูไม่มีอะไร แต่กลับกลายเป็นว่า เห้ย! สนุกแบบไม่น่าเชื่อ! อาจจะเป็นเพราะเรื่องราวของคุณพ่อกับคุณลูก (เฮลี่ สไตน์เฟลด์) หรือจะเป็นเพราะมุกตลกที่ อีธาน ตัวละครของ เควิน คอสต์เนอร์ เจอในแบบสถานการณ์พาไป จนกลายเป็นมุกตลกร้ายก็ว่าได้ เพราะหนังมีแบบนี้อยู่ตลอดเรื่อง เราเลยรู้สึกดีไปกับหนังได้ไม่ยาก

จะด้วยเพราะผู้กำกับที่ชื่อว่า แม็คจี ที่ย้อนไปดูงานก่อนๆ อย่าง THIS MEANS WAR ที่เป็นหนังที่บทไม่มีอะไรแต่ฮามากถึงมากที่สุด หรือจะเป็นเพราะความจงใจของคนเขียนบทอย่าง อดี้ อาซาค และ ลุค เบสซง ที่จงใจให้มันออกมาตรงกันข้าม TAKEN แบบสุดติ่งก็ไม่ทราบ แต่นั้นก็นับว่าสิ่งที่ปรากฏบนจอออกมาเวิร์คและใช้ได้ไม่ดูแย่ แม้ปมในหนังมันดูลอยๆ ง่ายๆ แต่ก็มีช่วงเวลาสนุกๆ ไปกับหนังตามสไตล์ เบสซง ที่จิกกัดอะไรเล็กๆ น้อยๆ อยู่นิดหน่อย และมีมุกที่น่าจดจำอย่าง เรื่องหนวด, เรื่องซอสสปาเก็ตตี้ ไหนจะเรื่องจักรยาน และเออๆๆ เรื่อง สูท เป็นต้น..!


อาจจะไม่มีฉากแอ็คชั่นที่ใหญ่โตอะไรมากหรือมาแบบนอนสต็อป ไหนจะการที่ตัวร้ายมาเพื่อให้หนังจบได้เหมือนเอาจริงๆ ไม่มีก็ได้ (สูตรเดียวกับ THIS MEANS WAR หนังเรื่องก่อนหน้าของอีตา แม็คจี เลย) แต่เหนือสิ่งอื่นใดเคมีระหว่าง เควิน คอสต์เนอร์ กับ เฮลี่ สไตน์เฟลด์ กับเข้ากันได้แบบไม่ค่อยจะน่าเชื่อเท่าไร แต่กลับออกมาดูดี ไหนจะเด่นสุดยามปรากฏตัวของ แอมเบอร์ เฮิร์ด ว่าที่ภรรเมียของ จอห์นนี่ เด็ปป์ ก็โดดเด่นขโมยซีนทุกคน แม้หนังจะไม่หวือหวาอะไรมาก แต่ก็เป็นงานบันเทิงที่ดูสนุกจริงอะไรจริงครับสำหรับ 3 DAYS TO KILL ! อย่างน้อยนี่ก็เป็นหนังแอ็คชั่นที่ทำให้ออกมาได้เซอร์ไพรซ์กว่าที่คิดครับ...


ความยาวทั้งหมด 117 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger