วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ENDLESS LOVE


ENDLESS LOVE / รักนิรันดร์


ผู้จัดจำหน่าย : UNIVERSAL PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : BLUEGLASS FILMS, FAKE EMPIRE
ผู้กำกับ : ชานา เฟสเต้ (THE GREATEST)
ประเภทของหนัง : DRAMA | ROMANCE

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“รักนิรันดร์ฉบับ 2014”


ENDLESS LOVE (รักนิรันดร์) ฉบับ 2014 นี้เป็นฉบับรีเม็ค...ไม่สิน่าจะเป็นรีบู๊ตมากกว่าของ ENDLESS LOVE (วุ่นรักไม่รู้จบ) เมื่อปี 1981 ของ ฟรานโก้ เซฟฟิเรลลี่ ที่เป็นผลงานแจ้งเกิดของ บรูค ชิลด์ ตัวหนังโดนสับเละข้อหาตัวละครโง่และงี่เง่าเกินไป แต่ทำเงินในยุคนั้น และเป็นที่จดจำมากกับเพลงประกอบชื่อเดียวกันกับหนังของ ลีโอเนล ริทชี่ และ ไดอาน่า รอสส์ ที่หลุดไปชิงออสการ์ในปีนั้น และผ่านมากว่าสามทศวรรษเพลงก็ยังเป็นที่จดจำเป็นหนึ่งในเพลงรักดีที่สุดตลอดกาล (ไม่เชื่อลองหาฟังแล้วจะรู้ว่าทำไมติด) จึงไม่น่าตกใจที่โดนเอามาสร้างใหม่ ซึ่งก็โชคดีที่ฉบับนี้ไม่เดินตามรอยความงี่เง่าของต้นฉบับครับ!

ในฉบับ 2014 นี้ตัวหนังมีการปรับเปลี่ยนเรื่องราวของตัวละครพอสมควร เดวิด และ เจด เป็นวัยรุ่นที่เพิ่งจบไฮสคูลมา ทั้งคู่ต่างเป็นรักแท้ของอีกฝ่าย ทำให้ในฉบับนี้ดูมีความจริงจังกว่าฉบับที่แล้วพอสมควร มีการปรับบทและเปลี่ยนการเป็นอยู่ของตัวละครนิดหน่อย เปลี่ยนให้ตัวละครบางตัวในฉบับนี้ให้หายหรือตายไปทั้งพี่ชายคนโตตายไปซ่ะแต่ก่อนเปิดเรื่อง เพื่อเพิ่มความจริงจัง? ให้กับเหตุผลและตรรกะของพ่อนางเอก (บรูซ กรีนวู้ด) ลบตัวละครแม่ของเดวิดให้หนีครอบครัวไปเพื่อเสริมความจริงจังในช่วงท้ายเรื่อง


อาจจะตกม้าตายไปหน่อยในช่วงท้ายเรื่องที่อะไรหลายๆ อย่างรุมหาพระเอกและตัวหนังกลับไม่ให้รายละเอียดมากพอ แต่ถึงกระนั้นฉบับนี้ด้านตัวละครก็ถือว่าพัฒนามากขึ้น เดวิด และตัวละครในหนังหลายๆ ตัว ในฉบับนี้ไม่โง่แถมฉลาดกว่าฉบับก่อนพอสมควร ในฉบับเก่า เดวิด มันสนใจแต่จะมีเซ็กซ์ แถมงี่เง่าไปเผาบ้านนางเอกจากการได้ยินเพื่อนพูด ส่วน พ่อนางเอกก็ฉลาดไม่โง่ให้พระเอกเดินเข้าออกบ้านได้ตลอด เพราะงั้นฉบับนี้จึงดีกว่าฉบับก่อนมากพอสมควร

ถ้าไม่มีอะไรมาก ENDLESS LOVE ก็เป็นหนังรักที่ใช้ได้อาจจะไม่ดีมากแต่ก็ไม่ได้แย่ จัดว่าดูเพลินอยู, หนังได้ อเล็กซ์ เพ็ตติเฟอร์ มารับบท เดวิด เอลเลียต และ กาเบรียลล่า ไวลด์ ที่เพิ่งเห็นหน้ามาใน CARRIE เมื่อปีแล้วมารับบท เจด บัทเตอร์ฟิลด์ ทั้งคู่แสดงได้เข้าขาและเคมีตรงกัน แต่ที่แอบขโมยซีนเล็กๆ ก็คือ ริส เวคฟิลด์ จาก THE PURGE ที่ขโมยซีนแทบทุกฉากที่โผล่...



ความยาวทั้งหมด 108 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger