วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

THE LEGEND OF HERCULES


THE LEGEND OF HERCULES / เฮอร์คิวลิส โคตรคนพลังเทพ


ผู้จัดจำหน่าย : SUMMIT ENTERTAINMENT
สตูดิโอผู้สร้าง : MILLENNIUM FILM
ผู้กำกับ : เรนนี่ ฮาร์ลิน (DIE HARD 2)
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“ตำนานเฮอร์คิวลิส! หนังคนยืมชื่อเทพ ที่้เนื้อหาเกี่ยวกับลูกครึ่งเทพคนนั้นตรงไหนกันว้าาาา???”


หนึ่งในสองหนังที่เกี่ยวข้องกับ เฮอร์คิวลิส ในปี 2014 กับเรื่องแรกนี้ THE LEGEND OF HERCULES ของผู้กำกับ เรนนี่ ฮาร์ลิน จาก DIE HARD 2 ที่เพิ่งออกฉายไปกับคำวิจารณ์ที่นักวิจารณ์ในอเมริกาต่างมอบให้กับหนังมาแบบเละเทะไม่มีชิ้นดี ซึ่งก็แอบสงสัยว่าทำไมถึงได้คำวิจารณ์สุดเริ่ดแบบนั้น ซึ่งพอได้ดูกับตัวเองก็ถึงกับเข้าใจเลยทีเดียว กับตลอดการดูถึงขั้นเกาหัวเล่นๆ ว่าหนังที่แปลเป็นไทยได้ว่า "ตำนานแห่งเฮอร์คิวลิส" เรื่องนี้เนื้อหามันเกี่ยวกับ เฮอร์คิวลิส ตรงไหนฟ่ะ!? ไหนล่ะสิบสองภารกิจของเฮอร์คิวลิส เพราะทั้งเรื่องมีแค่ภารกิจแรกที่หนังเอามาใส่คือจัดการสิงโตแห่งนิเมีย นอกนั้นก็ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องอีกเลย! ทำให้ติต่างได้เลยว่านี่เป็นหนังคนยืมชื่อเทพล่ะกัน!

กับหนังที่พยายามผสมผสานฉากแอ็คชั่นให้คล้ายคลึงหนังในตำนานอย่าง GLADIATOR และ 300 รวมร่างกัน ทั้งรูปแบบการต่อสู้และเทคนิคการนำเสนออย่างการเน้นสโลว์โมชั่นผสมฉากแอ็คชั่น และกับตัวหนังที่ขายฉากเอฟเฟกต์ดูหลอกๆ เข้าใจว่าเน้นเพื่อขายระบบ 3มิติ แต่นั้นก็ทำให้ความสนุกที่จะสนุกไปกับฉากแอ็คชั่นมันกลายเป็นความน่าเบื่อและรำคาญได้ว่าหนังจะเน้นสโลว์อะไรกันหนักกันหนา แถมฉากแอ็คชั่นกับชื่อของเฮอร์คิวลิสมันต้องดิบต้องเถื่อน แต่หนังกลับไม่มีเลือดออกมาแม้แต่นิด แถมรำคาญบางฉากด้วยซ้ำ [ตัวละครนั่งคุยกันกล้องก็หมุนอยู่ประมาณสองนาทีมันหัวครับ]


กับตัว เฮอร์คิวลิส เอง เฮอร์คิวลิส ต้อง ดิบและเถื่อน แต่ใน THE LEGEND OF HERCULES นั้นกลับเป็นคุณชายมาแต่ไกลเลยยิ่งเจอกับเนื้อหาที่พยายามเล่าเรื่องของคุณชายอันเดอร์ด็อกที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อรักแท้ หนังเรียกความน่าเบื่อให้กับคนดูได้ไม่ยาก หนังไม่รู้จะเอาเรื่องไหนเป็นสำคัญกันแน่ ความน่าเบื่อเลยมาเยือน เหมือนหนังไปไม่สุดเลยสักทาง จะเล่าตำนานเฮอร์คิวลิสก็ธรรมดาแถมไม่เกี่ยวด้วย จะเล่าเรื่องดราม่าก็เฉยๆ จะเน้นความรักก็งั้นๆ ฉากแอ็คชั่นก็ระดับหนังแอ็คชั่นสงครามเรียกว่าเด็กอนุบาล เรียกได้ว่าเหมือนหนังหาจุดจะเล่นไม่ได้เลย เรียกได้ว่า บทมันแย่มาก

สาวๆ อาจจะกรี้ดซิกซ์แพ็คของ เคลเลน ลัตซ์ ในบท เฮอร์คิวลิส แต่กับหนุ่มๆ กับพระเอกที่หน้าอกใหญ่กว่านางเอกนี่มันยังไงๆ อยู่น่ะ กับ เคลเลน ลัตซ์ ได้บทพระเอกเต็มตัวรู้สึกเฉยๆ ไงไม่รู้ ลัตซ์ เหมาะกับบทเสริมแบบใน TWILIGHT มากกว่าน่ะ เอาจริงๆ เคลเลน ลัตซ์ เสน่ห์ในบท เฮอร์คิวลิส นั้นไม่ดึงดูดเลยครับ ไม่เถื่อนพอ เพราะงั้นนี่พูดเลยสงสัยถ้าอยากดู เฮอร์คิวลิส แบบเถื่อนๆ เรท R สงสัยข้ามไปฉบับของ เดอะ ร็อค ถ้าจะโอเคกว่าครับ, ขอดีกับหนังมีอยู่เหมือนกับสำหรับ THE LEGEND OF HERCULES คือหนังมันสั้นจบเร็ว!!...


ความยาวทั้งหมด 99 นาที
คะแนน 4/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger