วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

HER


HER / รักดังฟังชัด


ผู้จัดจำหน่าย : WARNER BROS. PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : ANNAPURNA PICTURES
ผู้กำกับ : สไปซ์ จอนซ์ (BEING JOHN MALKOVICH, ADAPTATION.)
ประเภทของหนัง : DRAMA | ROMANCE | SCI-FI

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“รักคืออะไร? ผลงานล่าสุดจาก สไปซ์ จอนซ์ ที่บางช่วงตื่น บางช่วงก็...!!”


ออกตัวไว้ก่อนเลยว่าเป็นคนที่ไม่ถูกโรคอย่างแรงกับหนังของ สไปซ์ จอนซ์ ที่ใครๆ ก็บอกว่าดีกับผลงานก่อนหน้า HER ทั้งหมดของ สไปซ์ จอนซ์  ทั้ง BEING JOHN MALKOVICH ที่หนังติสต์โคตรๆ แถมผู้เขียนกว่าจะดูจบก็ใช้เวลาไปกว่าสี่ชั่วโมง (หนังยาวแค่ 112 นาที) กับเรื่องต่อมายิ่งหนัง ADAPTATION. ดูไปได้ 15 นาทีเลิกดูแบบไร้สาเหตุ กับเรื่องต่อมา WHERE THE WILD THINGS ARE นี่ดูไป 30 นาทีก็ถึงขั้นไม่ดูตัวหนังต่อด้วยความที่หนังค่อดจะน่าเบื่อเลย เพราะงั้นจะพูดได้ว่าเป็นคนไม่ถูกโรคกับหนังของ สไปซ์ จอนซ์ ก็ว่าได้...

...และกับ HER ก็ไม่ต่างกัน มีหลายๆ ช่วงที่จะหลับอยู่เหมือนกันน่ะ คือ..คือ..ไม่ได้จะบอกว่าหนังมันแย่น่ะ ดูจากคะแนนที่นักวิจาร์ณจากต่างประเทศให้ และ ดีกรีชิงรางวัลจากหลายสถาบัน ไม่ต้องบอกก็รู้ว่านี่เป็นหนังดี แต่...สำหรับผู้เขียนที่เป็นโรคแพ้หนังของ สไปซ์ จอนซ์ ก็ขอบอกหนังจัดว่าธรรมดาเกินไป แม้ไอเดียและจุดขายของหนังจะน่าสนใจอยู่ เรื่องของ คนตกหลุมรักระบบปฏิบัติการ กับการที่พยายามบอกว่า "รักคืออะไร?" แต่มันทำให้ตาตื่นและน่าสนใจก็ตอนช่วงต้นเท่านั้น กับบรรยากาศเหงาๆ ของหนังประมาณหลัง ซาแมนธา โผล่ได้พักหนึ่งถึงประมาณตอนที่ ธีโอดอร์ พบเจอตัวละครของ โอลิเวีย ไวล์ด หลังจากนั้นที่เหลือของหนัง บลา..บลา..บลา มีช่วงที่หนังน่าสน และก็มีช่วงหน้าเบื่อ


ช่วงที่ทำให้ตาสว่างได้ก็คือตอนที่ รูนีย์ มาร่า โผล่ (เธอสวยมากในหนังเรื่องนี้เป็นใครก็ตื่นล่ะน่ะ) นอกนั้นก็ตื่นๆ และก็มีช่วงเกือบหลับอยู่เหมือนกัน แต่ก็โชคดีที่ดูหนังมาจนจบได้ล่ะน่ะ (แบบลำบากอยู่เหมือนกัน), การแสดงของ วาคิน ฟีนิกซ์ เทียบกันตอน THE MASTER ไม่ได้ อันนั้น วาคิน เล่นได้ทรงพลังมาก แม้ตัวหนังเราจะไม่เข้าใจในสิ่งที่หนังพยายามสื่อก็ตามที...


ความยาวทั้งหมด 126 นาที
คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger