วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

POMPEII


POMPEII / ไฟนรกถล่มปอมเปอี


ผู้จัดจำหน่าย : TRISTAR PICTURES
สตูดิโอผู้สร้าง : FILMDISTRICT, CONSTANTIN FILM
ผู้กำกับ : พอล ดับเบิลยู.เอส แอนเดอร์สัน (RESIDENT EVIL, THE THREE MUSKETEERS)
ประเภทของหนัง : ACTION | ADVENTURE | DRAMA

“บทความนี้อาจเปิดเผยเรื่องราวของหนังที่อาจทำให้คนที่ยังไม่ดูหนัง
อาจเสียอรรถรสในการดูหนังได้ และการเขียนนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ”

มุมมอง
“หนังรักหายนะ, ไททานิคบนดิน กับความน่าเบื่อค่อด!!”


เชื่อว่าทุกคนรู้จักเมืองปอมเปอีเมืองสาบสูญที่ถูกภูเขาไฟวิสุเวียสกลืนกินเมืองหายลับไปจากแผนที่โลกในเพียงชั่วพริบตาจนเป็นเรื่องราวจนถึงวันนี้กับหนังเรื่องนี้ POMPEII หนังใหม่ของผู้กำกับที่ชอบพาหนังออกทะเลอย่าง พอล ดับเบิลยู.เอส แอนเดอร์สัน ก็หาญกล้าขอเอาเรื่องราวตำนานปอมเปอีมาทำเป็นหนัง โดยหนนี้ทำเป็นหนังโรแมนติค ผสมกับหายนะ ออกแนวไททานิคของ เจมส์ คาเมรอน แต่เป็นบนดิน เปลี่ยนภูเขาน้ำแข็งมาเป็นภูเขาไฟแทน และหนังมีฉากแอ็คชั่น และหนังก็มีกล้างท้องและซิกซ์แพ็คแน่นๆ ของ คีท แฮริงตัน ที่น่าจะดึงดูดสาวๆ ให้หลงตัวไปดูกันได้น่ะ

ถ้าหนังจะเอาเรื่องความรักเป็นสำคัญหนังสอบตกอย่างแน่นอนหนังทำให้คนดูเชื่อไม่ได้ว่าตัวพระเอก ไมโล (คีท แฮริงตัน) กับนางเอก แคสเซีย (เอมิลี่ บราวนิ่ง) รักกันขนาดนั้น และจะส่งผลกับเรื่องราวในช่วงท้ายได้ขนาดนั้น ตรงนี้หนังสอบตกอย่างแรง ยิ่งเจอกับหนังที่ดำเนินเรื่องได้น่าเบื่อกันสุดๆ ทำให้แทนที่เราคนดูจะรู้สึกอินไปกับตอนจบของหนัง ก็ทำให้เราอุทานได้ว่า "อ้าว หนังจบแล้วเหรอเนี่ย!" ไหนจะการที่หนังจะมีเรื่องย่อยๆ แทรกลงมาตลอดเรื่อง ทั้งอดีตของไมโล ไหนจะการคอรัปชั่น ไหนจะดราม่าของตัวร้าย (คีเฟอร์ ซุทเธอร์แลนด์) กับนางเอก ทำให้อะไรในหนังมันดูงงและสับสนไปหมด ถือว่าหนังทำในส่วนตรงนี้ได้น่าเสียดายมาก


ทั้งที่ความจริงถ้าหนังเน้นไปที่บางเรื่องเป็นสำคัญหนังจะออกมาดูดีกว่านี้หน่อย อย่างน้อยถ้าหนังเน้นไปที่ความรักอย่างเดียว หนังอาจจะทำให้คนดูหลงลืมไปว่าปอมเปอีต้องกลายเป็นเมืองสาบสูญไปได้สักพักนึง และหนังจะเอพิคสุดๆ และคงได้เศษเสี้ยวของ TITANIC ได้ไม่ยาก (ละมั้งน่ะ???) คือหลังฉากภูเขาไฟวิสุเวียสระเบิดเนี่ยขอบอกน่าเบื่อมาก แทนที่จะระทึกแต่ขอบอกน่าเบื่อจริงๆ

หนังดูจะเน้นไปที่การขาย CG และ ฉากแอ็คชั่นมากเป็นสำคัญ เรื่องเอฟเฟกต์ต่างๆ ทำได้น่าสนใจทำออกมาสวยผสมไปกับฉากสามมิติก็ออกมาสวยงามดี (แน่ล่ะทุนสร้างตั้ง 100 ล้านเหรียญ!) ด้านฉากแอ็คชั่นก็ทำได้ดีอยู่หน่อย ในฉากก่อนภูเขาไฟวิสุเวียสระเบิดอะน่ะ หลังจากนั้นก็มืนๆ งงๆ กันไป จะตายกันอยู่ล่ะยังจะแอ็คชั่นอีก (โอ้ให้ตายเถอะ!) ด้านการแสดงและเคมีนักแสดงไม่ขอพูดถึงอะไรมาก สั้นๆ ขัดกันอย่างแรง, ถ้าจะดู POMPEII ก็ทำใจเล็กน้อยนะครับ อย่าหวังจะได้ดูหนังดีอะไรมาก -- ปล. ทำไมตัวละครพูดอังกฤษชัดจัง คนอิตาลีไม่ใช่เหรอนั้น...


ความยาวทั้งหมด 105 นาที
คะแนน 6/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger